Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Cảnh sát giao thông: Chung tay xây dựng văn hóa​ giao thông trong cộng đồng

Thứ Sáu, 06/11/2020 | 14:50

Tuyên truyền miệng, phát tờ rơi, tổ chức hội thi và tặng nón bảo hiểm… là những cách làm thiết thực của Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông (GT) đường bộ - Công an tỉnh nhằm đưa Luật GT đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng cộng đồng ứng xử có văn hóa trong tham gia GT.

Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - Công an tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông cho người dân xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.T

Với phương châm “Văn hóa GT - Hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất”, hoạt động tuyên truyền của Chi đoàn Phòng Cảnh sát GT đường bộ luôn hướng tới mục tiêu làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, nâng cao ý thức tham gia GT của người dân. Do đó, hoạt động tuyên truyền thường xuyên được đổi mới nội dung lẫn hình thức, đảm bảo phù hợp với đối tượng và địa bàn. 

Từ đầu năm 2020 đến nay, hơn 50 cuộc tuyên truyền được tổ chức là một nỗ lực rất lớn của Chi đoàn trong việc đưa Luật GT vào cuộc sống. Đối tượng được tập trung tuyên truyền cũng hết sức đa dạng như: người dân, học sinh - sinh viên, đoàn viên - thanh niên, công nhân, phạm nhân, nhân viên các hợp tác xã vận tải… Cùng với tuyên truyền miệng, các đoàn viên Cảnh sát GT còn tăng cường phát tờ rơi, cẩm nang về quy định xử phạt đối với các hành vi vi phạm Luật GT như: không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định, chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy, uống rượu bia khi tham gia GT… Lồng ghép trong hoạt động tuyên truyền, Chi đoàn còn tổ chức hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, tổ chức hỏi - đáp về Luật GT, tặng mũ bảo hiểm… đã tạo sự cuốn hút, làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức trong các đối tượng được tuyên truyền. 

Không chỉ tập trung tuyên truyền ở thành thị, Chi đoàn Phòng Cảnh sát GT đường bộ còn hướng đến những địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Riêng đối với các xã đặc thù có đông đồng bào dân tộc thiểu số, các chiến sĩ “áo vàng” phối hợp với Ban quản trị chùa Khmer, các tổ tự quản dòng tộc để tuyên truyền bằng song ngữ Việt - Khmer.

Thượng úy Trương Tấn Tài, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát GT đường bộ - Công an tỉnh, chia sẻ: “Bên cạnh việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật GT, làm tốt hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức, hành vi của người dân cũng là giải pháp hiệu quả để xây dựng văn hóa GT trong cộng đồng. Thông qua việc tuyên truyền, đoàn viên Chi đoàn vừa có thể đảm bảo tình hình trật tự an toàn GT, vừa góp phần xây dựng hình ảnh người Công an nhân dân vì cuộc sống bình yên của Nhân dân”.

PHƯƠNG ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.