Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Phước Long: Dồn sức cho cao điểm tuyên truyền bầu cử

Thứ Tư, 05/05/2021 | 18:16

Ngày hội lớn của non sông đang đến gần, không chỉ sẵn sàng tâm thế trở thành những cử tri có trách nhiệm, công tâm trong việc lựa chọn người đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp, mà tuổi trẻ Phước Long còn quyết liệt vào cuộc, dồn sức cho cao điểm tuyên truyền bầu cử bằng nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.

ĐV-TN Đoàn cơ sở thị trấn Phước Long đến tận nhà từng hộ dân để tuyên truyền về cuộc bầu cử. Ảnh: Đ.K.C

Để góp phần vào thắng lợi chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngay từ đầu tháng 1/2021, Huyện đoàn Phước Long đã chỉ đạo các Đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp với các ngành có liên quan tập trung tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đến đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, Đoàn cơ sở các cấp còn tận dụng mạng xã hội, cổng thông tin nội bộ để đăng tải những thông tin chính thống về Hiến pháp năm 2013, Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 02 của Thủ tướng Chính phủ, các quy định của pháp luật, kế hoạch, hướng dẫn về bầu cử; tiêu chuẩn về ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp; các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử; quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri… Đồng thời, tập trung tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ, nhất là những đổi mới trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước những năm gần đây.

Không chỉ vậy, trong các dịp họp lệ, sinh hoạt chi đoàn, ĐV-TN các đơn vị còn tranh thủ trao đổi, tìm hiểu nhanh mọi thông tin liên quan đến hoạt động bầu cử để nâng cao hiểu biết, bổ sung kiến thức, sẵn sàng tâm thế trở thành những tuyên truyền viên tích cực về cuộc bầu cử đến bạn bè, người thân và bà con địa bàn cư trú. Tuổi trẻ Phước Long cũng chính là những thành viên tích cực trong việc mạnh dạn đấu tranh, phản bác mọi thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc nhằm phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chống phá Đảng và Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Anh Phùng Văn Đăng - Phó Bí thư Huyện đoàn Phước Long, cho biết: “Khi các hoạt động tuyên truyền bầu cử đi vào cao điểm, để tăng hiệu quả cho công tác tuyên truyền, các Đoàn cơ sở trực thuộc đã có nhiều sáng kiến hay, đảm bảo mọi người dân không bỏ sót bất kỳ thông tin nào về cuộc bầu cử. Theo đó, các pa-nô, áp-phích tuyên truyền của Ủy ban Bầu cử quốc gia được các đơn vị dán ở cổng ra vào, bảng thông báo… tại các khu thiết chế văn hóa xã, trụ sở hoặc nhà văn hóa ấp để người dân tiện theo dõi. Đoàn cơ sở của 7 xã, thị trấn mỗi ngày 2 lượt bố trí lực lượng ra quân với thùng loa di động, kết hợp với phát tờ rơi tuyên truyền, trong đó tập trung vào các tuyến đường sâu, xa, dân cư thưa thớt, nơi mà xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa huyện không đến được. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tích cực tuyên truyền ở các vùng có đông đồng bào dân tộc như: ấp Vĩnh Lộc (xã Vĩnh Phú Đông); ấp Thọ Hậu (xã Phước Long)… để người dân cập nhật kịp thời mọi thông tin về cuộc bầu cử”.

Là một trong những điểm sáng về tuyên truyền bầu cử của tuổi trẻ Phước Long, Đoàn cơ sở thị trấn Phước Long đặc biệt chú trọng đến người già neo đơn, yếu thế, khó đi lại. Theo đó, hơn 120 ĐV-TN các chi đoàn trực thuộc thị trấn đã đến tận nhà từng hộ dân để tuyên truyền, tận tình giải đáp những thắc mắc của bà con xung quanh cuộc bầu cử. Hàng ngàn tờ rơi, tài liệu hỏi - đáp đã đến tận tay bà con cử tri, giúp mọi người mọi nhà hiểu đúng về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, sẵn sàng thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong ngày hội lớn của đất nước.

Sự vào cuộc quyết liệt với những cách làm hay, sáng tạo, tuổi trẻ Phước Long đã và đang góp phần quan trọng cùng các cấp, các ngành, đoàn thể địa phương tập trung cho cao điểm tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.