Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Phước Long với mô hình xanh - sạch - đẹp

Thứ Sáu, 15/09/2017 | 16:36

Công tác chung tay bảo vệ môi trường được các cấp bộ Đoàn huyện Phước Long đẩy mạnh tổ chức với nhiều hoạt động cụ thể trong thời gian qua. Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về xây dựng huyện xanh - sạch - đẹp, giai đoạn 2016 - 2020.

Đoàn Thanh niên huyện Phước Long dọn dẹp vệ sinh môi trường và tuyên truyền xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp. Ảnh: H.L

Với quyết tâm phấn đấu đến cuối năm 2017, Phước Long được công nhận huyện nông thôn mới, cùng với Đảng bộ, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể, tổ chức Đoàn Thanh niên đã triển khai nhiều công trình, phần việc góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu này. Trong đó, các cấp bộ Đoàn của huyện tập trung đẩy mạnh hoạt động bảo vệ môi trường gắn với mô hình xanh - sạch - đẹp. Ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), người dân nâng cao nhận thức và ý thức tự giác bảo vệ môi trường bằng hình thức phát tờ rơi, thông tin trên đài truyền thanh, các cấp bộ Đoàn của huyện còn tổ chức cho ĐV-TN ra quân phát quang bụi rậm, trồng và chăm sóc cây xanh, thu gom rác thải. Cụ thể, ĐV-TN đã phát 15.000 tờ rơi tuyên truyền xây dựng huyện Phước Long xanh - sạch - đẹp, ra quân phát quang và kết hợp trồng hoa chiều tím, hoa mười giờ ở các tuyến đường trên địa bàn huyện với chiều dài 15km.

Anh Phùng Văn Đăng, Phó Bí thư Huyện đoàn Phước Long, cho biết: “Để góp sức trẻ cho lộ trình công nhận Phước Long là huyện nông thôn mới vào cuối năm 2017, Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tích cực hơn nữa với công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp, thông thoáng. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã duy trì có hiệu quả các phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”. Các hoạt động, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của ĐV-TN và sự đồng tình ủng hộ của người dân trong huyện”.

Bên cạnh đó, để phát huy vai trò xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới, các cấp bộ Đoàn huyện Phước Long còn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thay đổi nếp sống, tập quán sinh hoạt lạc hậu, gắn với các tiêu chí cụ thể như chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh nhà, trồng hàng rào cây xanh, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đã qua, ĐV-TN vận động người dân đào 108 hố xử lý rác thải, tháo dỡ trên 490 cầu vệ sinh trên sông, tu sửa 6km đường giao thông nông thôn… Các hoạt động này thu hút hơn 3.000 lượt ĐV-TN tham gia.

Để mô hình xanh - sạch - đẹp thật sự mang lại hiệu quả và có tính bền vững, Huyện đoàn Phước Long đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc đăng ký thực hiện đoạn đường thanh niên tự quản. Trong đó, vai trò của ĐV-TN là hạt nhân tiên phong, gương mẫu tuyên truyền, động viên gia đình và nhân dân nơi mình sinh sống thực hiện tốt về vấn đề môi trường, trồng cây xanh, hoa kiểng để tạo diện mạo tươi đẹp cho bức tranh quê. Anh Nguyễn Hoàng Sến, Bí thư Xã đoàn Hưng Phú, chia sẻ: “Xã đoàn chọn tuyến đường Nguyễn Thị Mười (ấp Mỹ Tường 1 giáp với ấp Mỹ Phú Đông) làm đoạn đường thanh niên tự quản với chiều dài 5km. Trên đoạn đường này, ĐV-TN thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, giữ gìn an ninh trật tự và vận động người dân không vứt rác bừa bãi, nhất là xác gia súc, gia cầm chết xuống sông, nơi công cộng, hạn chế tình trạng gây ô nhiễm môi trường dưới mọi hình thức”.

Có thể thấy, bằng những mô hình, các buổi ra quân hàng tuần, ĐV-TN đã đóng góp tích cực trong việc xây dựng huyện Phước Long xanh - sạch - đẹp và văn minh.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.