Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ tích cực vào cuộc chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 27/03/2020 | 15:51

Tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân; tặng khẩu trang, dung dịch rửa tay sát khuẩn… là những việc làm thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác phòng dịch COVID-19.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đóng góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Đ.K.C

Mới đây, tại buổi làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thủ tướng - Nguyễn Xuân Phúc đã đặt vấn đề: Trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay, chúng ta đang vận động toàn dân chống dịch, phong trào Đoàn làm gì để chung tay với cả nước. Trước mắt là chống dịch tốt, giải quyết những vấn đề sau dịch cũng là vấn đề lớn trong năm nay. Vậy cách thức làm việc mới như thế nào? Nhà nước cần làm gì để tiếp tục tạo điều kiện cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), phong trào Đoàn trong giai đoạn có dịch và hậu dịch?

Báo cáo với Thủ tướng, Đoàn Thanh niên, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, tổ chức Đoàn, Hội đã triển khai nhiều hoạt động như: lắp đặt 150 trạm rửa tay dã chiến trị giá 6,5 tỷ đồng; tặng 40.000 bánh xà phòng cho các điểm tuyên truyền của Đoàn Thanh niên; vận động 10 tỷ đồng để mua 10.000 bộ kit thử nhanh COVID-19; tổ chức cuộc thi cover theo bài nhảy “Vũ điệu rửa tay” để tuyên truyền về phòng chống dịch; tổ chức các hoạt động tình nguyện “Ngày làm việc tốt” tuyên truyền cho người dân về dịch bệnh, tặng nước rửa tay, khẩu trang; tặng nước ngọt, bình lọc nước cho người dân vùng bị nhiễm mặn trị giá 1,5 tỷ đồng.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, những ngày qua, tổ chức Đoàn Bạc Liêu cũng có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay cùng với Đảng và toàn dân phòng dịch COVID-19. Những việc làm tưởng chừng như đơn giản nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn lao trong giai đoạn này, đó là tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong việc bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng bằng cách hạn chế đi ra ngoài nếu không thật sự cần thiết, không nên tập trung đông người; mang khẩu trang ở những nơi công cộng. Bên cạnh đó, ĐV-TN Bạc Liêu còn tổ chức may khẩu trang tặng người dân; tặng nước rửa tay cho các hộ tiểu thương ở các chợ; phát động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19…

Bằng những việc làm cụ thể, có thể khẳng định, tuổi trẻ cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng đang vào cuộc tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tinh thần ấy sẽ tiếp tục được những “chiến sĩ áo xanh” của Đoàn, Hội LHTN Việt Nam phát huy với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.