Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ TP. Bạc Liêu với hành trình du học sử

Thứ Sáu, 23/03/2018 | 17:08

Giáo viên là Tổng phụ trách Đội, Bí thư Đoàn trường, cán bộ Đoàn trên địa bàn TP. Bạc Liêu vừa tham gia chuyến hành trình “Du lịch học sử” đầy ý nghĩa do Thành đoàn TP. Bạc Liêu tổ chức. Ngoài tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử - văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của các điểm du lịch trên địa bàn thành phố, đoàn còn có những hoạt động tập thể đầy thú vị nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sau khi làm lễ xuất quân (ảnh 1), điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là chùa Vĩnh Đức (đường Cách Mạng, phường 1). Đây không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của phật tử ở địa phương, mà còn là nơi hoạt động của cán bộ cách mạng trong giai đoạn 1970 - 1975. Nơi đây từng là địa điểm diễn ra buổi lễ truy điệu Bác Hồ một cách an toàn ngay trong lòng địch; là điểm xuất phát khởi hành của đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu đi đàm phán với Tỉnh trưởng ngụy giành chính quyền thắng lợi mà không đổ máu vào sáng 30/4/1975.

Tại Bia khám lớn (đường 30/4, phường 3) và Bia tưởng niệm Mậu Thân 1968 (trước rạp hát Cao Văn Lầu, phường 3), đoàn đã có những giây phút lắng lòng để tưởng nhớ anh linh những chiến sĩ cách mạng đã hy sinh trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc. Để rồi càng tự hào hơn về ý chí đấu tranh kiên cường, tinh thần quật khởi và ngọn lửa yêu nước không gì có thể dập tắt được của đồng bào, chiến sĩ trên quê hương Bạc Liêu yêu dấu (ảnh 2).

“Mỗi lần đến Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu (phường 2) là mỗi lần chúng tôi có thêm những cung bậc cảm xúc mới với nghệ thuật đờn ca tài tử”, một thành viên trong đoàn bày tỏ cảm xúc! Vừa nghe thuyết minh viên giới thiệu về cuộc đời, thân thế của bác Sáu Lầu, vừa lẩm nhẩm từng lời từng chữ của bài ca vua “Từ là từ phu tướng…” với đoàn thật là thi vị (ảnh 3).

Sau khi tham quan, tìm hiểu tiềm năng, thế mạnh của nguồn năng lượng sạch tại Nhà máy điện gió Bạc Liêu (ảnh 4), đoàn đã dừng chân tại cây xoài cổ hơn 300 năm tuổi để cùng nhau ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).

Bằng nhiều hoạt động vận động vui chơi tập thể tại chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông), những ấn tượng đẹp của hành trình “Du lịch học sử” đã khép lại trong sự bồi hồi, luyến tiếc (ảnh 5).

Anh Huỳnh Đức Anh, Bí thư Đoàn trường THPT Hiệp Thành, cho rằng: “Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực cần được tổ chức thường niên và điển hình nhân rộng. Bởi đây không chỉ là cách giáo dục truyền thống, giúp thế hệ trẻ hôm nay hiểu hơn về các di tích lịch sử - văn hóa của quê hương, mà đó còn là cách làm hay góp phần quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh nhà cho thế hệ trẻ. Để rồi, họ sẽ là những tuyên truyền viên, thuyết minh viên tích cực mang hình ảnh đẹp của quê hương quảng bá cho du khách, bạn bè gần xa”.

Kim Trúc (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.