Thanh thiếu niên

Tuổi trẻ Trường đại học Bạc Liêu:​ Góp thông điệp phòng chống HIV/AIDS

Thứ Hai, 09/12/2019 | 15:28

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống AIDS, hơn 400 thí sinh, cổ động viên là ĐV-TN Trường đại học Bạc Liêu đã tích cực tham gia hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật phòng chống HIV/AIDS lần thứ VIII - năm 2019. Thông qua hội thi, tuổi trẻ nhà trường đã gửi đến cộng đồng, xã hội, đặc biệt là giới trẻ những thông điệp ý nghĩa kêu gọi sự chung tay, góp sức trong việc phòng chống căn bệnh nguy hiểm của nhân loại.

Phần thi tài năng truyền thông của đội khoa Nông nghiệp. Ảnh: Đ.K.C

Với sự góp mặt của 5 đội đến từ các khoa, bộ môn: Kinh tế, Công nghệ thông tin, Sư phạm, Nông nghiệp, Giáo dục thể chất, hội thi đã tạo nên không khí sôi nổi qua cuộc tranh tài đầy gay cấn ở 3 phần thi: khởi động, thử tài hùng biện và tài năng truyền thông. Nội dung thi xoay quanh Luật Phòng chống ma túy; cách thức phòng ngừa lây nhiễm HIV; phòng chống HIV/AIDS trong giới trẻ; vấn đề chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS…

Trong các phần thi, các đội đều chinh phục được Ban giám khảo, cổ động viên bởi sự chuẩn bị khá tốt về kiến thức phòng chống HIV/AIDS. Đồng thời, còn khiến cả hội trường phải ngỡ ngàng, lắng lòng với những cung bậc cảm xúc khi các bạn trẻ (tuy là diễn viên nghiệp dư) tự tin hóa thân vào những nhân vật, những hoàn cảnh, số phận éo le… trong xã hội khi không may mang vào mình căn bệnh của thế kỷ.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, dù là hội thi được tổ chức thường niên nhưng nhờ tâm huyết, sự sáng tạo mà mỗi năm đều có những gam màu tươi mới trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của mỗi người, mỗi ĐV-TN về phòng chống HIV/AIDS. Đặc biệt năm nay, ngoài việc kêu gọi toàn xã hội chung tay phòng chống, không phân biệt, kỳ thị đối với những người không may mắc phải căn bệnh thế kỷ, tuổi trẻ nhà trường còn khéo léo lồng ghép tuyên truyền việc đặc trị căn bệnh nguy hiểm bằng thuốc ARV với thông điệp K=K (Không phát hiện = Không lây truyền). Qua đó, góp phần động viên người nhiễm bệnh lạc quan hơn về cuộc sống, thắp niềm hy vọng để họ sống quãng đời còn lại thật sự ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội khoa Cộng nghệ thông tin, giải Nhì cho đội khoa Kinh tế, giải Ba cho đội khoa Nông nghiệp và giải Cá nhân xuất sắc nhất cho bạn Dương Trọng Nghĩa.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.