Thanh thiếu niên

Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông:​ Tích cực tuyên truyền phòng chống các loại dịch bệnh

Thứ Sáu, 04/12/2020 | 16:29

Tuyên truyền phòng chống các loại dịch bệnh tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đang được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện. Đơn cử là Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp để chung tay nâng cao ý thức phòng chống dịch trong người dân.

Dịch COVID-19 sau khoảng thời gian dài được kiểm soát, đến nay đã có những diễn biến mới hết sức phức tạp. Để chủ động phòng chống dịch bệnh này, Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông đang cùng với lực lượng Công an, Quân sự, các đoàn thể xã tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, rà từng đối tượng để kịp thời ngăn chặn, xử lý người nhập cảnh trái phép chưa thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch. Là địa bàn có đông đồng bào dân tộc Khmer, ngoài việc tuyên truyền miệng, Đoàn Thanh niên xã còn phối hợp với Trạm Truyền thanh xã xây dựng bản tin tuyên truyền bằng song ngữ Việt - Khmer. Nội dung tuyên truyền là giúp đồng bào dân tộc hiểu rõ diễn biến, tình hình dịch bệnh để tránh gây hoang mang nhưng cũng không được chủ quan, lơ là trước dịch bệnh. Đặc biệt là thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của tỉnh và địa phương về phòng chống dịch.

Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết cho đồng bào Khmer trên địa bàn xã. Ảnh: H.T 

Ngoài tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, Xã đoàn còn triển khai các giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết. Cụ thể là phối hợp với Trạm Y tế xã tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi tại những điểm có nguy cơ bùng phát dịch. Cùng với đó là tổ chức phát hơn 300 tờ rơi tuyên truyền cho đồng bào Khmer tại 6/6 ấp nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch sốt xuất huyết. Đồng thời hướng dẫn các hộ dân thực hiện cọ rửa những vật dụng chứa nước, thả cá lia thia vào lu, khạp; lật úp các đồ vật chứa nước không còn sử dụng; dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp; ngủ mùng kể cả ban ngày… Hàng tuần, Xã đoàn còn tổ chức làm vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm để tạo môi trường thông thoáng nhằm giảm nguy cơ bùng phát ổ dịch.

Anh Mã Hùng, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông, chia sẻ: “Thông qua hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức thiết thực, đoàn viên - thanh niên trong xã mong muốn được góp một phần công sức để tiếp tục nâng cao nhận thức, kêu gọi sự hành động của người dân để chung tay phòng chống hiệu quả các loại dịch bệnh và cũng là để bảo vệ sức khỏe bản thân”.

TRỊNH HỮU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.