Thanh thiếu niên

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Thứ Sáu, 16/06/2017 | 16:08

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, các đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực hướng về cộng đồng, mang lại ý nghĩa, hiệu quả xã hội thiết thực.

Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn tặng quà cho trẻ em nghèo xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.L

Đoàn khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức về nguồn làm công tác xã hội tại xã Lộc Ninh (huyện Hồng Dân). Tại đây, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tặng 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người nghèo; phát quang bụi rậm và khởi công xây dựng 1 cây cầu giao thông nông thôn với chiều dài 20m, ngang 1,5m. Việc làm này được cấp ủy địa phương ghi nhận và người dân quý trọng.

Phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn khối các cơ quan tỉnh trong thời gian qua thu hút hàng ngàn ĐV-TN tham gia. Với trái tim tình nguyện, khát vọng sẻ chia, ĐV-TN đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở các địa phương còn nhiều khó khăn. Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn trong khối đã tổ chức gần 100 chuyến về nguồn làm công tác xã hội, qua đó mắc bóng đèn chiếu sáng cho 217 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 người, tặng 120 suất học bổng và 23 bộ máy vi tính cho học sinh nghèo, các trường học ở các huyện trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra còn tặng 2 căn nhà đại đoàn kết, 5 căn nhà nhân ái, 2 căn nhà tình thương, 1.000 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo, ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động tình nguyện chính là cơ hội để mỗi ĐV-TN trong khối thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Bằng nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ, những hoạt động tình nguyện của Đoàn khối các cơ quan tỉnh ngày càng sôi nổi, hiệu quả và thiết thực.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.