Thanh thiếu niên

Ý thức

Thứ Tư, 16/05/2018 | 17:21

Đang dừng xe chờ hết đèn đỏ trong giờ tan tầm, nhìn bên kia đường, đập vào mắt tôi và nhiều người là hình ảnh hai nữ sinh vô tư bỏ lại bọc nước mía ngay trên lề đường rồi rồ ga phóng đi. Những hành động như vậy chưa đến mức phải lên án, chỉ trích nặng nề, nhưng rõ ràng là một thói quen xấu.

Rác thải là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường, làm mất vẻ mỹ quan đô thị và ở góc độ nào đó còn phản ảnh về ý thức, sự văn minh của một cộng đồng, trong đó có những người trẻ. Thử nghĩ xem, nếu có du khách đến thành phố mà bạn đang sinh sống và họ bảo rằng thành phố của bạn không sạch đẹp, không văn minh, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy buồn và tự ái! Cũng chính vì sự thiếu ý thức của nhiều người, trong đó có những người trẻ, mà đội ngũ công nhân vệ sinh phải làm việc vất vả hơn. Và mỗi năm Đoàn Thanh niên phải tổ chức hàng trăm cuộc ra quân làm vệ sinh môi trường.

Chúng ta đã tốn quá nhiều thời gian, công sức cho việc đi nhặt rác, mà lẽ ra vấn đề đã được giải quyết, nếu mỗi người tự nâng cao ý thức của bản thân. Đừng vì hành động vô ý thức của mình tạo thêm công việc, trách nhiệm cho người khác.

Thảo Nhân

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.