Thể thao

19 giờ 30 phút, ngày 27/12, Việt Nam - Malaysia: “Trí khôn của ta đây”

Thứ Hai, 26/12/2022 | 16:56

“Những chú Hổ Mã Lai” giương oai sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Lào và Myanmar. Nhưng chỉ cần đánh bại Malaysia ở lượt trận này, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo sẽ giành lại lợi thế vào bán kết về phía mình. Trong trận cầu được xem là quan trọng nhất của bảng B, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ thể hiện “trí khôn” của mình như thế nào để vượt qua đối thủ.

Đội tuyển Việt Nam từng khiến Malaysia ôm hận trong quá khứ. Ảnh: Internet

Kể từ sau trận thua bất ngờ ngay trên sân Mỹ Đình vào năm 2014, ĐT Việt Nam luôn chiếm ưu thế trong những cuộc đối đầu với Malaysia xuyên suốt 8 năm qua. Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia tới 5 lần và chỉ hòa đúng 1 trận. Năm ngoái, Việt Nam thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Malaysia, cũng ở đúng lượt trận thứ 2 tại AFF Cup. Tháng 5 vừa rồi tại SEA Games 2022, U23 Việt Nam cũng thắng U23 Malaysia ở vòng bán kết của môn bóng đá nam Đại hội.

Tuy nhiên, Malaysia hiện tại đang được dẫn dắt bởi một HLV mới. Đó là ông Kim Pan Gon, người từng có tầm ảnh hưởng rất lớn với bóng đá Hàn Quốc. Chính ông Kim là người đã thuyết phục HLV Kim Hak Bum và Paulo Bento về dẫn dắt U23 cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Kết quả trong 4 năm qua, 2 đội tuyển này đã gặt hái thành công ngoài mong đợi từ mặt trận châu Á đến thế giới. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã sẵn sàng cho một hệ thống mới chỉ phục vụ ở AFF Cup lần này. Đó cũng là “vũ khí” mà ông Kim dày công nghiên cứu cho Malaysia nhằm mục đích đánh bại Việt Nam, hay xa hơn nữa là chinh phục ngôi vương AFF Cup.

Không ít lần trong một tháng trở lại đây, HLV Kim Pan Gon của Malaysia tuyên bố muốn đánh bại Việt Nam ở AFF Cup. Quá trình chạy đà hướng tới trận đấu với Việt Nam của Malaysia dưới thời ông Kim cũng là suôn sẻ. Cụ thể trong 4 trận gần nhất, Malaysia ghi 13 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Tuy nhiên, giống như truyện ngụ ngôn “Trí khôn của ta đây”, trận đấu với “Những chú Hổ Mã Lai” là dịp để ĐT Việt Nam thể hiện sự khôn ngoan nhằm đưa Malaysia sập bẫy. Với 5 năm dẫn dắt Việt Nam trên nhiều đấu trường, HLV Park Hang Seo có thừa sự lọc lõi để đánh bại Malaysia. Nhìn từ 6 trận đấu với Malaysia trong quá khứ thì ở mỗi một trận đấu, Việt Nam của ông Park lại khiến đối phương đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Khi thì ĐT Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, trước khi có những đòn đánh chí mạng trước đối thủ. Lúc thì ĐT Việt Nam kiểm soát bóng, tấn công dồn dập khiến Malaysia không kịp trở tay.

Quan trọng hơn, ĐT Việt Nam hiện tại có lực lượng đủ dày và đa dạng để phục vụ cho những chiến thuật khác nhau kể trên. Quang Hải cũng đã sẵn sàng ra sân. Trong khi đó, phong độ cao của Văn Hậu, Tấn Tài, Hùng Dũng, Tiến Linh giúp cho Việt Nam có bộ khung thiện chiến để sẵn sàng tiếp đón người Mã.

Malaysia thật sự đáng gờm hơn so với họ của những lần đối đầu trước kia. Nhưng ĐT Việt Nam có thừa độ khôn ngoan để khiến “bầy Hổ” sập bẫy tại Mỹ Đình.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.