Thể thao

4 đại diện của châu Á giành vé chính thức tham dự World Cup 2018

Thứ Tư, 06/09/2017 | 16:46

Sau lượt trận cuối cùng ở vòng loại World Cup khu vực châu Á kết thúc rạng sáng 6/9, Hàn Quốc và Ả-rập Xê-út là 2 đại diện còn lại của châu Á giành quyền tham dự World Cup 2018, sau Iran và Nhật Bản đã sớm giành vé…

Nhật Bản và Saudi Arabia cùng kéo nhau đến Nga. Nguồn: Getty Images

Ở bảng A, dù chỉ có trận hòa 0-0 trên sân của Uzbekistan, nhưng 1 điểm cũng đủ giúp Hàn Quốc kết thúc vòng loại ở vị trí thứ hai, đồng nghĩa với một tấm vé chính thức đến Nga vào mùa hè năm sau. Bởi ở trận đấu cùng bảng, Syria đã không thể làm nên bất ngờ trước đội chủ nhà Iran khi hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Dù vậy, kết quả này cũng giúp Syria chiếm vị trí thứ ba chung cuộc và giành quyền đá trận play-off với Australia.

Ở bảng B, chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở lượt đấu cuối đã không đủ giúp Australia giành vé chính thức, bởi ở trận đấu sau đó Ả-rập Xê-út đã thắng Nhật Bản 1-0 để giành ngôi nhì bảng với 19 điểm (bằng với Australia) nhưng nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - thua. Australia đứng thứ ba và phải đá play-off.

Như vậy, đã xác định 4 đại diện của châu Á giành vé chính thức tham dự World Cup 2018 gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả-rập Xê-út.

Syria và Australia sẽ đá trận play-off với 2 lượt đi - về. Đội thắng sẽ đại diện cho châu Á đá trận play-off liên lục địa với một đại diện của khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) để tranh vé vớt tham dự World Cup vào mùa hè năm sau tại Nga.

- Các đội dự World Cup: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út.

- Các đội đá play-off: Australia, Syria

- Đội thắng ở play-off sẽ đá với đội xếp thứ tư CONCACAF tranh vé đến Nga.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.