Thể thao

Alisson đi vào lịch sử sau chiến tích ở Copa America 2019

Thứ Hai, 08/07/2019 | 17:23

Thủ thành Alisson Becker vừa được bầu là cầu thủ hay nhất Copa America 2019, giải đấu mà anh và đội tuyển Brazil đã đoạt chức vô địch trên sân nhà.

Với danh hiệu trên, thủ môn 26 tuổi của Liverpool đã đi vào lịch sử với tư cách người đầu tiên 3 lần giành Găng tay vàng trong một năm. Trước Giải vô địch Nam Mỹ vừa kết thúc, anh từng được bầu là thủ môn hay nhất mùa ở cả giải Ngoại hạng Anh lẫn Champions League 2018/19.

Thủ thành Alisson Becker. Ảnh: Internet

Nhờ phong độ ấn tượng của Alisson, Brazil đã giải được cơn khát vô địch Copa America sau 12 năm mòn mỏi đợi chờ. Về phần mình, Liverpool cũng chiến thắng ở Champions League mùa vừa rồi và giành ngôi Á quân giải Ngoại hạng Anh 2018/19 với số điểm kỷ lục 97 (kém đội vô địch Man City đúng 1 điểm).

Theo thống kê, trong mùa 2018/19, cựu thủ môn của AS Roma chỉ để thua 36 bàn, bằng đúng số lần anh giữ sạch lưới trong 62 trận. Riêng tại Copa America 2019, anh chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng một lần. Đó là tình huống gần như bất khả kháng khi anh phải đứng trước cú đá 11m của Paolo Guerrero (Peru).

Dẫu sao, bàn thua ấy cũng không quá quan trọng với Alisson, bởi rốt cục Brazil vẫn thắng Peru 3-1 trong trận chung kết để đăng quang một cách thuyết phục. Với những gì mà Alisson đã thể hiện, rõ ràng Liverpool không quá hào phóng khi bỏ ra tới 66,8 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của anh.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.