Thể thao

Báo châu Á: Không thể xem thường tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019

Thứ Hai, 24/12/2018 | 17:09

Năm 2018 có thể nói là một năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam. Tròn một năm sau chiến tích vang dội ở Giải U23 châu Á, bóng đá Việt Nam lại chuẩn bị bước vào một giải đấu lớn cấp độ châu lục - Asian Cup 2019. Lần này, theo đánh giá của mạng thể thao uy tín FOX Sports châu Á, các đối thủ sẽ phải nhìn đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) bằng một con mắt khác.

HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ ở Asian Cup sắp tới. Ảnh: AFF

Cây bút kỳ cựu Gabriel Tan vừa có bài nhận định trên FOX Sports châu Á về hành trình của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, kể từ trận chung kết trong tuyết trắng sân Thường Châu tại Giải U23 châu Á, cho đến những đánh giá về cơ hội của tuyển Việt Nam ở Asian Cup tổ chức tại UAE vào tháng 1/2019.

Cách đây tròn 1 năm, ít ai có thể ngờ rằng một đội bóng không được đánh giá cao và chỉ vừa mới bổ nhiệm HLV mới được 2 tháng lại có thể tạo nên một cơn địa chấn, khi vượt qua một loạt các đối thủ sừng sỏ của bóng đá châu lục để lọt vào trận chung kết Giải U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Trong khoảng thời gian vỏn vẹn 1 năm, “Rồng vàng” đã trỗi dậy để khẳng định vị thế là một trong những đội bóng mới nổi ở châu lục, với thành tích gần nhất là chức vô địch Đông - Nam Á sau chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 thành công vang dội. Sau đó, bóng đá Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với việc cán đích ở vị trí thứ 4 tại Asiad 2018, bao gồm cả thành tích đánh bại tuyển Olympic Nhật Bản để vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng, sau đó là các chiến thắng trước Bahrain và Syria ở vòng loại trực tiếp.

Không dừng lại ở đây, Việt Nam chính thức chấm dứt sự thống trị kéo dài 4 năm của bóng đá Thái Lan tại Đông - Nam Á khi trở thành nhà tân vô địch AFF Suzuki Cup cách đây hơn một tuần. Đứng sau thành công này, HLV Park xứng đáng được vinh danh cho chiến tích dẫn dắt các học trò của mình đến danh hiệu AFF Cup thứ 2 trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Nhìn tổng thể thế hệ vàng hiện tại của Việt Nam, tất cả đều đang ở độ tuổi 20. Bởi thế, có lẽ mục tiêu tiến xa tại Asian Cup 2019 vẫn còn quá sớm, thay vì chờ thêm một hoặc hai kỳ Asian Cup tiếp theo. Nhưng với thể thức thi đấu mới ở giải đấu sắp tới, 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng cũng đủ điều kiện góp mặt ở vòng knockout. Và đây hoàn toàn là một mục tiêu khả dĩ mà tuyển Việt Nam có thể nhắm tới ở bảng đấu được coi là “tử thần” với sự góp mặt của Iran, Iraq và Yemen.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.