Thể thao

Báo châu Á thống kê bất ngờ về chiến tích của “Rồng vàng” Việt Nam

Thứ Hai, 29/10/2018 | 16:40

Bên cạnh việc đặt biệt danh ấn tượng là Những con rồng vàng (Golden Dragons), trang Fox Sports châu Á cũng đưa ra một thống kê ấn tượng về thành tích của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

Đội tuyển Việt Nam hướng tới thành công tại AFF Cup 2018. Ảnh: Internet

Trong bài viết có tiêu đề “Cơ hội vàng cho Những con rồng vàng: Việt Nam có thể lần thứ 2 vô địch AFF Suzuki Cup?”, tác giả Martin Martinez đánh giá ĐTVN là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu ở giải đấu năm nay.

Tuy mới chỉ một lần vô địch AFF Cup cách đây đúng 10 năm nhưng ĐTVN thường giành quyền vào vòng 4 đội mạnh nhất. Ở hai kỳ liên tiếp vào năm 2014 và 2016, Việt Nam đều lọt vào vòng bán kết. Tác giả viết: “Hơn nữa, Những con rồng vàng đã thể hiện màn trình diễn vô cùng thuyết phục ở các giải đấu trẻ vừa qua. Họ cũng đang sở hữu một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng có thể tỏa sáng ở AFF Cup 2018. Thực tế, đội U23 Việt Nam chơi rất ấn tượng khi lọt vào đến trận chung kết của Vòng chung kết U23 châu Á 2018 vào đầu năm nay”.

Tác giả Martinez đưa ra một con số thống kê đáng chú ý: “Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam bất bại trong 8 trận chính thức gần đây ở mọi giải đấu. Và trong 19 trận gần nhất kể từ năm 2016 cho đến nay, Việt Nam cũng chỉ để thua đúng 1 trận”.

HLV của Việt Nam là ông Park Hang Seo cũng có rất nhiều kinh nghiệm khi còn là trợ lý cho HLV huyền thoại - Guus Hiddink. Với tài năng từ trên sân cho đến băng ghế huấn luyện, nhiều người tin tưởng Những con rồng vàng sẽ tái lập thành tích vô địch giống như 10 năm trước đó.

Ở AFF Cup 2018, Việt Nam nằm cùng bảng A với Myanmar, Lào, Campuchia và Malaysia.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.