Thể thao

Báo chí quốc tế khen ngợi chiến thắng của Olympic Việt Nam

Thứ Tư, 29/08/2018 | 17:05

Kể từ khi tiếng còi của trọng tài vang lên, kết thúc trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria tối 27/8, cái tên “Việt Nam” đã được báo chí quốc tế nhắc đến như một kỳ tích.

Trang mạng của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) gọi Văn Toàn là “siêu dự bị” sau khi anh ghi bàn thắng đưa Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD 2018. Ảnh: Internet

Với bàn thắng đẹp mắt của Văn Toàn ở phút 108, đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria, giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết ASIAD 2018.

Tờ Fox Sports Asia đã có bài viết về chiến thắng của Olympic Việt Nam, mô tả trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria là một cuộc chạm trán nảy lửa tại sân vận động Patriot, với thế cân bằng và đã không có bàn thắng nào được ghi trong 90 phút. Tuy nhiên, ở phút 108, “Việt Nam cuối cùng đã tìm thấy sự đột phá” khi Nguyễn Anh Đức nhận đường chuyền bóng từ Tiến Dũng, tung cú sút mạnh đập xà ngang, tạo cơ hội hoàn hảo cho Văn Toàn đưa bóng vào lưới đội bạn. Bài báo nhấn mạnh, mặc dù Syria đã mang hết nỗ lực để tìm kiếm một tỉ số hòa, hướng tới loạt đá luân lưu, nhưng Việt Nam đã giữ vững kết quả và giành vé vào bán kết.

Với nhan đề bài viết “Siêu dự bị Văn Toàn ghi bàn giúp Việt Nam chiến thắng”, trang mạng The AFC của Liên đoàn Bóng đá châu Á đã dành lời khen ngợi thầy trò Park Hang-seo. Mặc dù Olympic Syria là một đội bóng mạnh, đã tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng đại diện của bóng đá Đông Nam Á đã có một hàng phòng thủ vững chắc và không để lọt lưới bàn nào. Bài báo viết rằng, tốc độ của trận đấu đã thay đổi sau pha ghi bàn của Văn Toàn, đội tuyển Syria đã chơi với cường độ cao hơn nhưng cũng rốt cuộc vẫn không xoay chuyển được tình thế.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đã dành bài viết riêng ca ngợi HLV Park Hang-seo. Bài báo viết, ông Park Hang-seo năm nay 59 tuổi, là người đã làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi ông trở thành HLV của đội tuyển quốc gia Việt Nam kể từ tháng 10/2017. Ông đã trở thành người hùng khi dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận chung kết trong Giải Vô địch U23 châu Á và lần này là chiến thắng của đội tuyển Olympic Việt Nam trước Olympic Syria để vào vòng bán kết.

Hãng tin AP đã mô tả không khí ăn mừng cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau khi đội nhà giành chiến thắng. Thành công của đội tuyển Olympic Việt Nam đã làm nên những cảnh tượng sôi động ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều nơi khác như đã đã diễn ra trong Giải Vô địch U23 châu Á vào tháng 1/2018. Tại Asian Games lần này, những chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam đã khiến người hâm mộ ở quê nhà rất phấn khích, khi trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á có mặt trong 4 đội bóng đá nam xuất sắc nhất ASIAD 2018.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.