Thể thao

Bóng đá Đông Nam Á tê liệt khi hàng loạt giải quốc gia bị đình chỉ vì COVID-19

Thứ Hai, 16/03/2020 | 18:07

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã thông báo tạm dừng tất cả các giải đấu trong nước, trong đó có giải hàng đầu Malaysia Super League sau khi hoàn thành các trận đấu sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

FAM quyết định đình chỉ tất cả giải đấu trong nước. Ảnh: Internet

Cùng ngày, Ban tổ chức giải hàng đầu Philippines (PFL) cũng quyết định hoãn ngày khai màn mùa giải mới từ 21/3 đến ngày dự kiến là 18/4. “Việc đình chỉ các giải đấu thỏa theo kế hoạch ngăn chặn sự lan rộng của COVID-19 khi chính phủ tuyên bố nâng báo động lên cấp 2, trong đó có cấm tụ tập đông người”, Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) và PFL cho biết.

Trong khi đó, các trận đấu tại giải hàng đầu Singapore (SPL) sẽ diễn ra như dự kiến, nhưng sẽ diễn ra sau cánh cửa đóng kín. “Sau khi nhận khuyến cáo của Bộ Y tế đưa ra liên quan đến các sự kiện thể thao được bán vé trước tình hình COVID-19, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) đã đưa ra quyết định cho SPL được tiến hành như dự kiến, nhưng được thi đấu không khán giả cho đến khi có thông báo mới. Các biện pháp phòng ngừa được thiết lập trước đó vào tháng 2 sẽ được áp dụng cho tất cả cầu thủ, quan chức và lực lượng làm việc trong các trận đấu”, FAS nói.

Mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã thông báo ngừng 2 giải hàng đầu quốc gia trong 2 tuần. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã quyết định đình chỉ các giải đấu trong nước từ ngày 3/3 - 17/4 để ngăn chặn bùng phát COVID-19.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.