Thể thao

Bóng đá Việt Nam: Cần không một “hội nghị Diên Hồng”?

Thứ Tư, 03/04/2019 | 16:14

Bóng đá Việt Nam hiện đang có một nền tảng không thể tốt hơn để nghĩ đến giấc mơ xa là World Cup, nhưng...

WORLD CUP KHÔNG XA VỜI...

Đây không phải lần đầu tiên vấn đề bóng đá Việt Nam có thể tham dự World Cup hay không được đặt ra, bởi ít nhất kể từ khi bầu Đức xây dựng Học viện bóng đá của mình đã nghĩ đến và phần nào đó là triển khai trong thực tế.

Thế nhưng, phải tới lúc này giấc mơ chạm vào tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mới trở nên gần hơn rất nhiều khi tuyển Việt Nam đã có một căn cơ tương đối tốt, đặc biệt là những ý tưởng táo bạo về việc mở rộng World Cup của FIFA. Từ cơ sở ấy, khao khát lớn lao đi đến World Cup của bóng đá Việt Nam có cơ sở biến giấc mơ thành hiện thực.

Tuyển Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng để phát triển và có thể nghĩ đến World Cup. Ảnh: T.L

Bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại đang có những cầu thủ xuất sắc, đồng đều bậc nhất trong khoảng 20 năm trở lại đây.

VÀ PHẢI LÀM, THAY VÌ CHỈ NÓI...

Thực tế, câu hỏi cần không một “hội nghị Diên Hồng” cho bóng đá Việt Nam không phải bây giờ mới được đặt ra. Thế nhưng, trong bối cảnh hiện tại, một hội nghị như thế cần được tổ chức không chỉ là “chấn hưng bóng đá Việt Nam” như nhiều người mong muốn trước đó.

Một “hội nghị Diên Hồng” cho bóng đá Việt Nam lúc này rất cần thiết, với mục tiêu chính là ngồi lại với nhau đưa ra những giải pháp mang tính đột phá cho những gì mà chúng ta đang có để hướng đến sân chơi World Cup, hay gần hơn là Asian Cup.

“Hội nghị Diên Hồng” ấy, thành phần cần phải có là những nhà quản lý, làm bóng đá, các ông bầu, chủ doanh nghiệp lớn... ngồi lại với nhau để cùng bắt tay vì mục tiêu đưa bóng đá Việt Nam vươn lên tầm cao. Nói nôm na, cần tận dụng mọi nguồn lực để giúp tuyển Việt Nam tốt hơn nữa.

Giấc mơ về một hội nghị như thế này thật ra không có gì quá xa vời, bởi chính bầu Đức - người đau đáu bậc nhất với bóng đá nước nhà đã từng khẳng định rằng chỉ cần ai đó đủ uy tín kêu gọi, tập hợp... thì chắc chắn tuyển Việt Nam không phải lo bất cứ vấn đề gì về kinh tế, cơ sở vật chất tập luyện.

Ông Đức đã điểm tên hàng loạt các doanh nhân đang sở hữu, điều hành nhiều tập đoàn lớn rất yêu bóng đá và việc mỗi năm đóng góp đôi ba chục tỷ đồng để đưa đội tuyển đi lên là quá đơn giản. Chỉ có điều, chưa ai kêu gọi, đứng ra và quan trọng hơn là thể hiện được đúng cái tâm của mình với bóng đá Việt cho các doanh nghiệp tin tưởng, chung sức.

Bóng đá Việt Nam đang thật sự có những điều kiện tốt nhất để nghĩ về World Cup. Vấn đề là hiện tại, giấc mơ ấy mới chỉ nằm trên giấy, trong các bài phát biểu, còn thực tế bắt tay vào làm thì éo le là chưa có gì!

B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.