Thể thao

Châu Á bị gây sốc bởi U23 Việt Nam

Thứ Tư, 08/01/2020 | 15:53

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sử dụng từ “sốc” để giới thiệu về thầy trò HLV Park Hang-seo với các đối thủ ở bảng D thuộc Vòng chung kết (VCK) Giải U23 châu Á 2020.

Đội tuyển U23 Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Buriram. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong bài viết với tiêu đề “VCK Giải U23 châu Á 2020 - Những điều bạn cần biết” được đăng tải vào ngày 7/1, AFC hy vọng U23 Việt Nam sẽ tái hiện lại chiến tích của giải đấu Thường Châu 2 năm về trước.

Chủ nhà Thái Lan nằm ở bảng A và có trận ra quân gặp Bahrrain. Bên cạnh ở bảng đấu này còn có sự xuất hiện của cựu vương Iraq và Australia là đối thủ còn lại.

Bảng B khá chất lượng với sự hiện diện của Nhật Bản - chủ nhà Olympic 2020 hứa hẹn gặp nhiều thử thách với các đối thủ Saudi Arabia, Qatar và Syria. Trong khi bảng C không dễ dàng với nhà vô địch Uzbekistan bằng trận ra quân gặp Iran, trước khi lần lượt gặp Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Bảng D có sự xuất hiện của Việt Nam, đội tuyển đã gây “sốc” khi lọt đến trận chung kết của 2 năm về trước. Muốn lập lại chiến tích anh hùng, thầy trò HLV Park Hang-seo trước mắt phải vượt qua các đối thủ UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên ở vòng bảng.

Giải U23 châu Á là bước đệm cho các tài năng khẳng định tên tuổi với nền bóng đá châu lục. Nhiều cầu thủ bước ra từ sân chơi này đã trở thành cầu thủ xuất sắc ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Hy vọng trong 3 tuần diễn ra giải đấu sẽ phát hiện thêm những triển vọng mới.

Supachai Chaided của Thái Lan được các cổ động viên đặt nhiều sự kỳ vọng cho giải đấu được tổ chức trên sân nhà sắp đến. Tuy nhiên cầu thủ này chỉ là một trong những tài năng đầy hứa hẹn của VCK Giải U23 châu Á 2020.

VCK Giải U23 châu Á 2020 được bắt đầu bằng trận Iraq gặp Australia vào chiều 8/1, trước khi chủ nhà Thái Lan khép lại ngày thi đấu đầu tiên với cuộc tiếp đón Bahrain. Giải đấu chính thức khép lại bằng trận chung kết được diễn ra trên sân Rajamagala vào ngày 26/1.

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên với U23 UAE vào lúc 17 giờ 15 phút, ngày 10/1.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.