Thể thao

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino sang thăm và làm việc tại Việt Nam

Thứ Tư, 07/02/2018 | 13:59

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, hôm nay (8/2) ông Gianni Infantino, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino. Ảnh: Internet

Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino là một phần trong kế hoạch hoạt động của FIFA nhằm cập nhật, tìm hiểu rõ hơn hoạt động phát triển bóng đá tại các Liên đoàn thành viên, trên cơ sở đó FIFA sẽ xây dựng các dự án phát triển, các chương trình mục tiêu nhằm hỗ trợ cho các Liên đoàn thành viên.

Theo kế hoạch, trong chương trình một ngày, người đứng đầu của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới sẽ có cuộc làm việc với Thường trực Ban Chấp hành VFF và tham quan Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong những năm qua, FIFA đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam, trong đó phải kể tới chương trình Goal Project với các hạng mục như sân cỏ nhân tạo, phòng thí nghiệm, phòng huấn luyện cao độ, dàn đèn... để hoàn thiện Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Bên cạnh đó, hàng năm FIFA cũng hỗ trợ giảng viên, trang thiết bị và một phần kinh phí tổ chức các khóa đào tạo huấn luyện viên, trọng tài bóng đá, hỗ trợ kinh phí tổ chức các giải đấu trong nước, bóng đá phong trào.

Đặc biệt, FIFA vừa chọn Việt Nam là một trong những nước tham gia dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ trẻ với giai đoạn trước mắt kéo dài 18 tháng. Dự kiến vào tháng 3 tới, FIFA sẽ cử chuyên gia sang khảo sát và giúp VFF lập chương trình dài hạn phát triển cầu thủ bóng đá nữ trẻ.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.