Thể thao

Cờ vua - môn thể thao Việt Nam đạt trình độ thế giới

Thứ Hai, 12/03/2018 | 16:53

Nhân Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018 vừa chính thức khởi tranh tại Hà Nội, lần đầu tiên Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới (FIDE) đến Việt Nam và đặt những kỳ vọng lớn lao hơn về sự bay xa của những thế hệ đại diện “thương hiệu trí tuệ quốc gia” thông qua bộ môn cờ vua.

Các kỳ thủ tham gia Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018. Ảnh: Internet

Sau 7 mùa giải quốc tế tổ chức liên tục tại TP. HCM, lần đầu tiên, Giải cờ vua quốc tế HDBank năm nay được tổ chức tại thủ đô Hà Nội với sự tham dự của ông Kirsan Ilyumzhinov - Chủ tịch FIDE. Người đứng đầu tổ chức quyền lực nhất thế giới trong bộ môn đỉnh cao của thể thao trí tuệ đã khẳng định những đóng góp của Giải cờ vua Quốc tế HDBank và nỗ lực của HDBank đã đưa “thương hiệu trí tuệ Việt Nam” vươn xa trên làng cờ thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch FIDE bày tỏ kỳ vọng cao hơn bởi Việt Nam hiện tại đã hội tụ đầy đủ điều kiện để làm điều này, đồng thời khẳng định hiện Việt Nam đã có nhiều kỳ thủ, kiện tướng quốc tế đạt được thành tích tốt tại các giải đấu tầm cỡ châu lục và thế giới. FIDE sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ các liên đoàn thành viên mà Việt Nam là một trong những thành viên đang ở thứ hạng cao, để đưa cờ vua vào trường học với tư cách là môn học chính hoặc ngoại khóa. Đồng thời FIDE sẽ tích cực hỗ trợ Việt Nam tổ chức các giải cờ vua lớn trong tương lai.

P.B.T (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.