Thể thao

Đỗ Hùng Dũng và Huỳnh Như​ đoạt Quả bóng vàng 2019

Thứ Tư, 27/05/2020 | 15:59

Tối 26/5, tại khách sạn Rex (TP. Hồ Chí Minh), tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) đã vinh dự đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2019. Ở hạng mục dành cho nữ, tiền đạo Huỳnh Như (CLB TP. Hồ Chí Minh) là người được vinh danh.

Quả bóng vàng nam 2019 - Đỗ Hùng Dũng và Quả bóng vàng nữ 2019 - Huỳnh Như. Ảnh: Internet

Lễ trao giải diễn ra ở 6 hạng mục là Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Quả bóng vàng futsal, cầu thủ trẻ, nam nữ xuất sắc nhất và cầu thủ ngoại xuất sắc nhất.

Ở hạng mục được quan tâm nhất là Quả bóng vàng, 5 cầu thủ gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen, Hà Lan) và Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) đã cạnh tranh với nhau. Trong đó, 2 ứng viên sáng giá nhất là Hùng Dũng và Quang Hải.

Trước SEA Games 2019 tại Philippines, Quang Hải là ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam 2019”. Ở cấp độ CLB, anh cùng CLB Hà Nội lập cú đúp vô địch V-League và Cúp quốc gia, vào đến trận chung kết AFC Cup 2019 liên khu vực.

Ở cấp độ đội tuyển, Quang Hải cùng tuyển Việt Nam vào đến tứ kết Asian Cup cũng như đứng đầu vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, Quang Hải còn giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019”. Vì vậy, chỉ cần thi đấu xuất sắc thêm trong màu áo U22 Việt Nam tại SEA Games 2019, Quang Hải sẽ có tất cả.

Nhưng trên đất Philippines, Quang Hải không may gặp chấn thương ngay từ vòng bảng. Vì thế, anh không thể đóng góp nhiều cho đội tuyển U22 Việt Nam trong hành trình chinh phục HCV SEA Games. Lúc này, đàn anh và cũng là đồng đội ở CLB Hà Nội - Đỗ Hùng Dũng lại nổi lên như là ứng viên sáng giá nhất.

Kết quả, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã đánh bại đàn em Nguyễn Quang Hải để giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

P.B.T (TH)

Kết quả lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Pape Omar Faye (Hà Nội FC)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP. Hồ Chí Minh)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC)

Quả bóng vàng futsal: Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam)

Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (CLB TP. Hồ Chí Minh)

Quả bóng vàng nam: Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.