Thể thao

Đoàn Việt Nam bất ngờ giành lại vị trí thứ 3 tại SEA Games 29

Thứ Sáu, 15/12/2017 | 16:49

SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia đã kết thúc được gần 4 tháng song những thay đổi trên bảng tổng sắp huy chương vẫn chưa khép lại.

Các vận động viên Pencak silat của Việt Nam. Ảnh: Vietnam+

Cách đây gần 2 tháng, đoàn thể thao Singapore đã được công nhận có thêm 1 tấm HCV của bộ đôi nhảy cầu Ashlee Tan và Fong Kay Yian. Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này xuất phát từ việc VĐV Wendy Ng Yan Yee của chủ nhà Malaysia bị tước HCV vì dương tính với doping. Với sự thay đổi này, đoàn Singapore cùng có được 58 HCV như đoàn Việt Nam, nhưng xếp trên nhờ có nhiều HCB hơn.

Tuy nhiên, sau gần 2 tháng, mọi chuyện lại thay đổi khi Việt Nam được trả lại vị trí thứ ba chung cuộc và nguyên nhân một lần nữa liên quan đến vấn nạn doping trong thể thao.

Cụ thể, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Thu Hà đã được đôn từ HCB lên giành HCV nội dung regu (biểu diễn) môn Pencak silat, sau khi Thái Lan bị tước HCV do Nurisan Loseng bị phát hiện dương tính với chất kích thích.

Như vậy, với tấm HCV này, đoàn Việt Nam đã có được 59 HCV, để trở lại vị trí thứ ba chung cuộc.

P.B.T (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.