Thể thao

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam: Những bài toán của ông Trương Quốc Tuấn

Thứ Tư, 25/04/2018 | 16:44

Chuyến tập huấn tại Trung Quốc là bước chuẩn bị quan trọng mà VFF dành cho Đội tuyển (ĐT) futsal nữ Việt Nam trước thềm VCK futsal châu Á sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 5 tới đây. Trong đợt tập huấn ấy, đội quân của HLV Trương Quốc Tuấn đã có 2 trận đấu giao hữu với ĐT futsal nữ nước chủ nhà.

Một buổi tập của ĐT futsal nữ Việt Nam. Ảnh: Internet

Trong trận đấu đầu tiên, hai đội đã hòa 1-1. Nhưng trong trận tái đấu, các nữ cầu thủ khách đã gây bất ngờ cho đối thủ bằng sự tự tin trong việc triển khai thế trận tấn công và liên tiếp ghi 3 bàn. Sau đó, HLV Trương Quốc Tuấn đã quyết định rút những cầu thủ trụ cột ra sân vì muốn dành điều kiện cho những cầu thủ mới thi đấu nhằm kiểm tra nhân sự cho chặng đường sắp tới. Đây là điều dễ hiểu bởi ĐT futsal nữ Việt Nam hiện nay đang trong giai đoạn chuyển giao về lực lượng và mới triệu tập nhiều tân binh. Cũng chính vì Ban huấn luyện tung vào sân lực lượng dự bị mà ĐT futsal nữ Trung Quốc đã gỡ hòa 3-3. Sau đó, hai đội bước vào loạt sút luân lưu và các cô gái Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1.

Qua hai trận tập huấn này, HLV Trương Quốc Tuấn đã có thể an tâm về khả năng ghi bàn của các học trò. Thêm nữa, những tân binh cũng thể hiện sự hòa nhập với các đồng đội. Tuy nhiên, Ban huấn luyện vẫn đang đối diện với nhiều bài toán, đó là khả năng chuyền bóng chưa thật sự tốt, những đường chuyền quyết định để ghi bàn trong chiến thuật power-play cũng chưa thật sự nhuyễn. Cùng với đó, khả năng phòng ngự của đội, đặc biệt là khi đối thủ chơi power-play cũng là điều mà Ban huấn luyện cần phải đặc biệt quan tâm.

Ngày 27/4, ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) tham dự giải sau khi danh sách cầu thủ đã được Ban huấn luyện gút lại.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.