Thể thao

Đội tuyển futsal Việt Nam:​ Phía trước là cả “núi” thử thách

Thứ Tư, 09/10/2019 | 16:36

Thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã lên đường sang Thái Lan bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài 1 tuần nhằm chuẩn bị cho Giải futsal Đông Nam Á 2019, đồng thời là vòng loại Giải futsal châu Á 2020. 

Giải đấu khu vực sắp đến được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 21 - 27/10 nhằm tìm ra 3 đội tuyển xuất sắc giành vé tham dự Vòng chung kết châu Á.  

Việc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiến hành bốc thăm lại Giải futsal Đông Nam Á 2019 là nguyên nhân đẩy tuyển Việt Nam rơi vào bảng B - bảng đấu được ví như “tử thần” với các đối thủ Malaysia, Indonesia và Australia (thay vì vào bảng có Thái Lan và các đối thủ yếu hơn rất nhiều của đợt bốc thăm trước đây).

“Đây là bảng đấu khó khăn bởi các đội bóng ở bảng B đều đồng cân, đồng lạng. Trong các đối thủ, Australia mạnh hơn Việt Nam. Còn hai đội Malaysia và Indonesia, có những năm Việt Nam thắng họ và ngược lại. Nhưng thời gian gần đây, Malaysia thắng mình nhiều hơn. Còn với Indonesia, Việt Nam lại thắng nhiều ở cấp đội tuyển. Nhưng nhìn chung chỉ cần một trận đấu sẩy chân, Việt Nam có thể mất cơ hội đi tiếp”, ông Ngô Lê Bằng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP. Hồ Chí Minh nhận định.

Khó khăn là điều đang chờ đợi tuyển Việt Nam ở phía trước. Nhưng tất cả đều tin rằng với các cầu thủ xuất sắc mà HLV Miguel Rodrigo có trong tay sẽ giúp toàn đội vượt qua những chông gai đó. Tuyển Việt Nam ở đợt tập trung lần này có những nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu như: Minh Trí, Quốc Hưng hay Đức Hòa... bên cạnh một số cầu thủ trẻ khác đang nổi lên.   

P.B.T (TH)

HLV Miguel đặt nhiều hy vọng trong chuyến tập huấn của tuyển Việt Nam ở Thái Lan hiện nay. Ảnh: Internet

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.