Thể thao

Đội tuyển quốc gia nữ: Mục tiêu cao nhất cho SEA Games 29

Thứ Sáu, 09/06/2017 | 16:09

Bổ sung rất nhiều gương mặt trẻ vào Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) nữ, HLV Mai Đức Chung đã và đang mang đến làn gió mới cho bóng đá nữ Việt Nam.

Nhiều gương mặt trẻ được HLV Mai Đức Chung gọi lên đội tuyển nữ chuẩn bị SEA Games 29. Ảnh: Internet

Được biết, ĐTQG nữ tập trung ngay sau lượt đi giải nữ Vô địch quốc gia với kế hoạch được xây dựng chu đáo. Theo đó, các cầu thủ sẽ trải qua 2 giai đoạn tập thể lực ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hóa.

Trong đó giai đoạn rèn kỹ chiến thuật, ĐTQG nữ dự kiến có 5 - 6 trận đấu tập với các đối tượng khác nhau. Giai đoạn quan trọng của đợt tập trung này là chuyến tập huấn tại Nhật Bản trước khi sang Malaysia tham dự SEA Games 29. Bên cạnh đó phía VFF đang tìm đối tác để ĐTQG nữ sẽ đấu tập thêm 3 trận nữa với các CLB bóng đá nữ mạnh của Nhật Bản để cọ xát, nâng cao kinh nghiệm.

Theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung, đợt tập trung của ĐTQG nữ có khá nhiều những gương mặt mới và mục tiêu của chúng ta là SEA Games 29. Có thể nói bóng đá nữ Việt Nam đang có sự thay đổi nhất định, đặc biệt là chúng ta có giải vô địch quốc gia vừa khép lại giai đoạn lượt đi ở TP. HCM và lượt về ở Hà Nam. Bên cạnh đó các giải trẻ quốc tế đã giúp các cầu thủ trẻ trưởng thành và tích lũy kinh nghiệm thi đấu khá tốt. Ngoài những đội bóng chuyên cung cấp vận động viên cho ĐTQG như Hà Nội, Hà Nam và TP. HCM ra, thì giờ đây những cái tên như Sơn La, TNG Thái Nguyên cũng đã có những cầu thủ được triệu tập lên tuyển.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.