Thể thao

Đội tuyển U15 nữ quốc gia dự Giải vô địch Đông - Nam Á 2019

Thứ Tư, 08/05/2019 | 17:04

Ngày 7/5, các thành viên đội tuyển U15 nữ Việt Nam đã chính thức sang Thái Lan để tham dự Giải vô địch U15 nữ Đông - Nam Á 2019.

Danh sách chính thức của đội tuyển U15 nữ Việt Nam sẽ gồm 23 cầu thủ, bên cạnh đội ngũ huấn luyện và hậu cần, trong đó đáng chú ý là chuyên gia người Nhật Bản - Akira.

Trước đó, từ ngày 11/4, đội tuyển U15 nữ quốc gia đã trải qua hơn 3 tuần tập luyện miệt mài và nghiêm túc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). HLV Nguyễn Thị Mai Lan nhận xét rằng các học trò đang ở độ tuổi khá trẻ, bên cạnh đó thời gian tập trung và tập luyện bên nhau chưa lâu nên vẫn còn những hạn chế nhất định.

Đội tuyển U15 nữ quốc gia trong một buổi tập luyện. Ảnh minh họa: Internet

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U15 nữ Việt Nam rơi vào bảng A tại Giải vô địch Đông - Nam Á 2019, cùng 3 đội tuyển: Philippines, Myanmar và Đông Timor. Nhận định về các đối thủ sắp tới, HLV Nguyễn Thị Mai Lan tỏ ra thận trọng khi cho rằng U15 Myanmar sở hữu nền tảng thể lực rất tốt, trong khi U15 Philippines và U15 Đông Timor dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ngày càng cho thấy sự tiến bộ trong lối chơi.

“Ở giải đấu thuộc lứa trẻ như Giải vô địch U15 Đông - Nam Á tới đây, đội tuyển U15 nữ Việt Nam sẽ tham dự giải với tiêu chí học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thi đấu để giúp ích cho tương lai. Các cầu thủ sẽ cần cố gắng nỗ lực trong từng trận, đồng thời hướng tới mục tiêu tiến tới trận chung kết của giải”, HLV Nguyễn Thị Mai Lan nhấn mạnh.

Trận đấu ra quân của đội tuyển U15 nữ Việt Nam sẽ là cuộc chạm trán với U15 nữ Philippines vào ngày 10/5, tiếp đó lần lượt là 2 trận đấu với Đông Timor (ngày 12/5) và Myanmar (ngày 14/5). Các trận bán kết của giải sẽ diễn ra vào ngày 19/5, trong khi trận chung kết và tranh ba - tư diễn ra vào ngày 21/5.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.