Thể thao

Đội tuyển U19 Việt Nam nhiều cơ hội vượt qua vòng loại U19 châu Á

Thứ Sáu, 10/05/2019 | 16:52

Tại lễ bốc thăm vòng loại U19 châu Á diễn ra tối 9/5, Đội tuyển (ĐT) U19 Việt Nam rơi vào bảng J với các đối thủ không quá mạnh và có nhiều cơ hội tiến sâu.

Đội tuyển U19 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ba đội bóng còn lại ở bảng J cùng Việt Nam là Nhật Bản, Guam và Mông Cổ. Ngoài Nhật Bản, các đối thủ còn lại đều vừa sức đối với ĐT U19 Việt Nam. Đây chính là cơ hội để ĐT U19 Việt Nam tính tới khả năng lọt vào vòng chung kết U19 châu Á.

Vòng loại U19 châu Á có sự tham dự của 46 đội bóng. Để tạo thuận lợi cho việc thi đấu và bốc thăm, AFC đã chia Vòng loại U19 châu Á thành hai khu vực phía Đông và Tây.

Khu vực phía Tây là các ĐT thuộc Trung Á, Nam Á và Tây Á, bao gồm 25 nước và 6 bảng đấu. Khu vực phía Đông là các ĐT thuộc Đông Nam Á và Đông Á với 5 bảng và 21 đội bóng. 11 đội bóng thuộc mỗi bảng là chủ nhà bao gồm Iraq, Qatar, Tajikistan, Iran, Bahrain, Arab Saudi, Campuchia, Đài Bắc Trung Hoa, Myanmar, Việt Nam và Indonesia.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các đội sẽ thi đấu vòng bảng và lấy 11 đội đứng đầu các bảng cùng 4 đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất tham dự vòng chung kết với đội chủ nhà. Vòng loại U19 châu Á sẽ khởi tranh từ ngày 2 - 10/11.

Để vượt qua vòng loại, ĐT U19 Việt Nam phải có tối thiểu 6 điểm. Trong trận đấu trực tiếp gặp U19 Nhật Bản, nếu không thể giành điểm, U19 Việt Nam phải hạn chế tối đa số bàn thua để nắm lợi thế về hiệu số bàn thắng. Dẫn dắt U19 Việt Nam tham dự vòng loại là HLV Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ vừa thi đấu ở giải giao hữu Hong Kong cách đây không lâu.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.