Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội đi World Cup, VFF nói gì?

Thứ Tư, 18/04/2018 | 16:33

Trước thông tin FIFA có thể sẽ xem xét việc sớm tăng số lượng đội tham dự World Cup 2022 từ 32 lên 48 đội, lãnh đạo VFF tỏ ra rất hoan nghênh về việc này nhưng cũng cho rằng, đó là thách thức đối với Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN).

U23 Việt Nam sẽ là nòng cốt của Đội tuyển Việt Nam trong giấc mơ World Cup. Ảnh: Internet

Tháng 1 năm ngoái, FIFA đã thông qua việc vòng chung kết World Cup 2026 sẽ được tăng từ 32 đội đến 48 đội. Tuy nhiên, tại đại hội ở Buenos Aires (Argentina), Chủ tịch CONMEBOL đã trao cho Chủ tịch FIFA một bức thư được ký bởi 10 liên đoàn thành viên khu vực với nội dung kêu gọi World Cup nên tăng số đội tham gia lên 48 đội sớm hơn, cụ thể là World Cup 2022.

Đón nhận thông tin này, lãnh đạo VFF cho rằng nếu điều này trở thành hiện thực thì đó sẽ là cơ hội vàng cho ĐTVN lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn cho biết: “Nếu khả năng World Cup 2022 có 48 đội trở thành hiện thực thì đó sẽ là cơ hội vàng cho Việt Nam vì đang sở hữu những lứa cầu thủ rất tốt. Lứa U23 Việt Nam vừa gây tiếng vang khi đoạt ngôi á quân U23 châu Á, sau 4 năm nữa, các em sẽ 27 tuổi, ở độ tuổi sung sức nhất và bắt đầu “chín” với 4, 5 năm liên tục khoác áo ĐTVN. Nếu cộng thêm lứa U20 Việt Nam của Trọng Đại, Thanh Bình, Hoàng Nam, Tấn Tài, Tấn Sinh, Trần Thành... dự World Cup U20 2017 khi đó tầm 25 tuổi sẽ tạo ra đội hình rất cạnh tranh. Chúng ta cần tiếp tục đầu tư kỹ lưỡng để có thể nắm bắt cơ hội trong trường hợp FIFA có thay đổi về thể thức thi đấu”.

Giám đốc kỹ thuật - Jurgen Gede cũng nhấn mạnh, nếu World Cup 2022 có 48 đội là cơ hội tốt cho Việt Nam nhưng sẽ không dễ dàng thực hiện được điều đó. Ông nói: “Chúng ta phải tỉnh táo rằng câu chuyện này là ý tưởng hay nhưng để thực hiện được sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn. Lứa cầu thủ tài năng của Việt Nam còn trẻ, trong khi rất nhiều nền bóng đá mạnh hơn ở châu Á sẽ dốc hết sức đầu tư dữ dội nhất có thể...”.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khác cũng cho rằng muốn thực hiện được ước mơ này, bóng đá Việt Nam cần phải cải thiện cơ sở vật chất, khâu dinh dưỡng, đào tạo ngay từ bây giờ...

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.