Thể thao

Dư luận thế giới bày tỏ tiếc thương Vua bóng đá Pele qua đời

Thứ Sáu, 30/12/2022 | 15:08

Tổng thống đắc cử của Brazil - Lula da Silva, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế cùng nhiều cầu thủ như Messi, Ronaldo... đã gửi lời chia buồn tới gia đình Vua bóng đá Pele sau khi huyền thoại này qua đời ở tuổi 82.

Ông Lula da Silva nhấn mạnh: “Không có số 10 nào khác như ông ấy. Chỉ có một vài người Brazil đưa tên tuổi quốc gia vượt xa được như ông ấy... Ra sân, ông ấy không chỉ thi đấu, đó còn là một màn trình diễn. Cảm ơn ông, Pele”.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế - ông Thomas Bach cho rằng thế giới đã mất đi một biểu tượng thể thao vĩ đại. Ông cho biết: “Ông ấy là một người tin tưởng thật sự vào các giá trị của Olympic và là một người cầm đuốc đầy tự hào của Olympic”.

Trong khi đó, các ngôi sao bóng đá thế giới hiện nay như Lionel Messi rồi Cristiano Ronaldo hay Neymar đều lần lượt gửi lời chia buồn tới gia đình của Pele khi biết tin ông qua đời.

Tại Mỹ, đội New York Cosmos cũng ra thông báo ca ngợi những đóng góp của “thiên tài” Pele cho đội nói riêng và cả nền bóng đá nước này nói chung. Thông báo có nội dung: “Cái tên Pele sẽ mãi mãi đồng nghĩa với nghệ thuật thể thao và thiên tài. Đóng góp của ông cho môn bóng đá là không thể đánh giá được. Hãy yên nghỉ, O Rei”.

Trong sự nghiệp của mình, Pele từng thi đấu cho New York Cosmos từ năm 1975 - 1977, sau khi có một sự nghiệp vinh quang cùng với FC Santos và vô địch World Cup cùng đội tuyển quốc gia Brazil các năm 1958, 1962 và 1970.

Sau khi chinh phục bóng đá thế giới, việc Pele gia nhập New York Cosmos đã giúp giải bóng đá ở nước này dần khẳng định mình trước sự lấn át từ các môn thể thao được ưa chuộng khác là bóng rổ, bóng bầu dục và bóng chày.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.