Thể thao

FIFA chọn Việt Nam thực hiện dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ

Thứ Sáu, 02/03/2018 | 16:50

Chuyên gia bóng đá nữ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đánh giá cao tiềm năng phát triển của bóng đá nữ Việt Nam, điển hình là các đội tuyển trẻ đã gặt hái được một số thành công ở đấu trường châu lục.

Bà Belinda Wilson tham quan một số cơ sở đào tạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tại Hà Nội. Ảnh: VFF

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 28/2 cho biết: Liên đoàn đã làm việc với bà Belinda Wilson - chuyên gia bóng đá nữ của FIFA về dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, bà Belinda Wilson đã giới thiệu tổng quan về dự án này. Theo đó, dự án sẽ được FIFA áp dụng thí điểm tại 12 quốc gia trên thế giới, trong đó tại châu Á chỉ có 2 quốc gia được lựa chọn tham gia gồm Việt Nam và Bahrain. Đây là dự án quan trọng với chiến lược phát triển bóng đá nữ của FIFA và các liên đoàn thành viên nói riêng. Nếu triển khai thành công, dự án sẽ được nhân rộng ra nhiều quốc gia khác.

Chuyên gia bóng đá nữ của FIFA đánh giá cao tiềm năng phát triển của bóng đá nữ Việt Nam, điển hình là các đội tuyển trẻ đã gặt hái được một số thành công ở đấu trường châu lục. Bà Belinda Wilson hy vọng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ vượt qua thử thách tại Vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 để góp mặt tại World Cup 2019.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.