Thể thao

HLV Park chia sẻ bí quyết làm nên thành công cho bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, 15/04/2019 | 16:54

Hành trình thành công của bóng đá nước nhà trong hơn 1 năm vừa qua đã gây tiếng vang trên bình diện quốc tế. Là người đứng phía sau góp phần quan trọng vào những thành tích đáng tự hào đó, HLV Park Hang Seo vừa có chia sẻ với Liên đoàn Bóng đá châu Á về hành trình vinh quang của bóng đá Việt Nam.

Một trong những bí quyết thành công của HLV Park là truyền cảm hứng giúp các cầu thủ có được sự tự tin và niềm tin vào chiến thắng. Ảnh: AFC

Kể từ khi chính thức đến Việt Nam vào tháng 10/2017 để dẫn dắt đội tuyển quốc gia và tuyển U23, trong hơn 1 năm qua, HLV Park đã cùng các học trò trải qua hành trình nhiều ý nghĩa, với vị trí Á quân U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết Asiad 18, vô địch AFF Suzuki Cup 2018 và gần nhất là dẫn dắt đội tuyển quốc gia vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

Nhắc tới tiến bộ vượt bậc của “Rồng vàng” dưới sự dìu dắt của mình, với dấu ấn thành công ở cả hai cấp độ U23 và tuyển quốc gia là ngôi vị á quân châu Á và đỉnh cao là danh hiệu AFF Cup 2018, chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng, bí quyết tạo nên thành công đơn giản chính là từ tố chất và khả năng của người Việt Nam.

Theo HLV Park, niềm tin chiến thắng cũng chính là triết lý huấn luyện của mình. Vị thuyền trưởng 60 tuổi cũng bày tỏ cảm ơn và vinh dự khi được người hâm mộ Việt Nam hết lòng yêu mến, dù bản thân mình là người nước ngoài đang làm việc tại đây. Theo HLV Park, đó chính là những công nhận cho những gì mà mình đã làm được trong hơn một năm qua và bản thân ông cũng thật sự cảm kích vì điều đó.

Chia sẻ về những kế hoạch cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, HLV Park cho rằng, với vị thế của nhà vô địch Đông Nam Á, bóng đá Việt Nam đang khẳng định ngôi vị số một trong khu vực. Đối với vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019, HLV Park cho rằng sẽ có chút khó khăn cho bản thân mình khi phải chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng trong cùng thời điểm với đội ngũ huấn luyện khác nhau…

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.