Thể thao

HLV Park thừa nhận thiếu sót khi quyết định dự King’s Cup

Thứ Hai, 03/06/2019 | 16:20

Ngày 1/6, tại trụ sở VFF (Hà Nội), HLV Park Hang Seo có buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ về quá trình chuẩn bị cũng như những dự định sắp tới của đội tuyển quốc gia.

HLV Park đã chia sẻ rất thẳng thắn và cởi mở nhiều thông tin với truyền thông. Ảnh: Internet

Phát biểu mở đầu buổi họp báo, HLV Park chia sẻ rất thẳng thắn về quyết định tham dự King’s Cup vào đầu tháng 6 này tại Thái Lan: “Tôi cảm thấy việc lựa chọn thi đấu King’s Cup thời điểm này có chút lấn cấn và hơi sai sót, bởi lịch thi đấu của các cầu thủ đang rất dày. Đáng ra các cầu thủ cần thêm thời gian để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thi đấu ở sân nhà mà phải di chuyển dài sang nước bạn với lịch trình khá vất vả. Tôi lo ngại các cầu thủ cảm thấy mệt mỏi trong thời gian này”.

Nói thêm về cuộc chạm trán hôm 5/6 tới với Thái Lan, thầy Park cho biết đây là trận đấu không chỉ rất được mong chờ ở Việt Nam mà còn tại Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội để Thái Lan trả lại “món nợ” khi đội U23 của họ để thua U23 Việt Nam ở hai lượt trận gặp nhau gần đây nhất. Với vị thế là nhà đương kim vô địch khu vực, Việt Nam không cần né tránh bất kỳ đối thủ nào và luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu.

Lý giải cho lý do không gọi thêm nhiều gương mặt mới, thầy Park nói: “Chúng ta đều biết việc bảo vệ vị trí số 1 của các nhà vô địch thường rất khó khăn. Bên cạnh đó, người Thái rất khó chấp nhận khi để thua Việt Nam nên đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, trái ngược với quỹ thời gian chuẩn bị hạn hẹp của chúng ta. Nếu để thua trước Thái Lan thì Việt Nam sẽ chịu áp lực lớn. Dù vậy chuyện thắng thua không quan trọng bằng những kinh nghiệm giúp các cầu thủ trưởng thành hơn. Đây là giai đoạn thử nghiệm tốt để các cầu thủ hướng đến vòng loại World Cup. Xưa nay, chúng ta có truyền thống vượt qua khó khăn. Và lần này cũng vậy”.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.