Thể thao

Hướng đến Asian Games 2018: Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu từ 3 - 5 HCV

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 17:03

Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã có danh sách tham dự Asian Games 2018 diễn ra tại Indonesia với 523 thành viên, trong đó có 352 tuyển thủ sẽ tranh tài ở 32 môn thi đấu với mục tiêu giành từ 3 - 5 HCV.

Việt Nam sẽ tham dự Asian Games 2018 với 523 thành viên. Ảnh minh họa: Internet

Sau 2 kỳ đại hội liên tiếp chỉ giành được vỏn vẹn 1 HCV ở môn karatedo (2010 tại Quảng Châu) và wushu (2014 ở Incheon), đoàn TTVN đã đặt ra mục tiêu giành từ 3 - 5 HCV ở kỳ đại hội lần này, trong đó quyết tâm có vàng ở các môn Olympic như bơi, điền kinh, bắn súng, cử tạ, thể dục dụng cụ…

Chuẩn bị cho mục tiêu ấy, những gương mặt tiềm năng như Ánh Viên, Kim Sơn (bơi), Tú Chinh (điền kinh) đã được đưa sang Mỹ tập huấn, trong lúc những tuyển thủ như Kim Tuấn, Văn Vinh (cử tạ), Thanh Tùng (TDDC), Xuân Vinh (bắn súng)… đều có những chuyến tập huấn và thi đấu liên tục trong thời gian qua, nhằm chuẩn bị cho cuộc tranh tài ở đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Ngoài những hy vọng vàng ở nhóm môn Olympic kể trên, các đội tuyển còn lại như karatedo, taekwondo, wushu, pencak silat, xe đạp, rowing… đều là những hy vọng tranh đoạt HCV của TTVN trên đất Indonesia trong những ngày tới.

Sau thời gian chuẩn bị, mới đây đoàn TTVN đã công bố danh sách tham dự Asian Games 2018 tại Indonesia với tổng cộng 523 thành viên, trong đó có 352 VĐV tranh tài ở 32 môn thi đấu. Cần nói thêm, 2 đội tuyển vẫn chưa gút lại danh sách chính thức là bóng đá nam và bóng đá nữ. Theo kế hoạch, lễ xuất quân của đoàn TTVN sẽ diễn ra vào ngày 9/8 tại Hà Nội. Sau đó ngày 14/8, đại quân của đoàn Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Indonesia. Bên cạnh đó, tùy theo lịch thi đấu mà các đội tuyển TTVN sẽ di chuyển đến xứ Vạn đảo cho phù hợp.

Hiện các đội tuyển TTVN đã bước vào giai đoạn điều chỉnh và gần như sẵn sàng cho việc “săn vàng” tại đấu trường thể thao lớn nhất châu lục!

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.