Thể thao

Hủy chặng mở màn F1 2020

Thứ Sáu, 13/03/2020 | 16:44

Chặng đua Melbourne, diễn ra cuối tuần này theo lịch trình ban đầu, đã bị hủy sau khi một thành viên của đội McLaren dương tính với nCoV.

Melbourne vốn là chặng đua mở màn thường niên của mùa F1. Ảnh minh họa: Internet

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của Liên đoàn Xe đua thế giới FIA, Ban tổ chức F1 và Ban tổ chức chặng đua Australia ở Melbourne, hôm 12/3.

Trước đó, McLaren thông báo rút khỏi chặng đua này vì một thành viên nhiễm nCoV. Một cuộc bỏ phiếu sau đó cho thấy đa số trong 9 đội còn lại chọn phương án hủy. 

Australia trở thành chặng thứ hai của mùa giải 2020 không thể diễn ra như kế hoạch. Hồi tháng trước, Ban tổ chức chặng đua Trung Quốc cũng quyết định hoãn, dù theo lịch trình đó là chặng đua thứ tư và được tổ chức vào giữa tháng 4. Chặng Bahrain vẫn diễn ra vào tuần sau nhưng cấm khán giả. 

Trong kế hoạch, chặng đua ở Việt Nam được tổ chức vào ngày 5/4. Tuy nhiên, các khả năng vẫn đang bỏ ngỏ. Hôm 11/3, Chủ tịch F1 - Chase Carey đã đến Hà Nội và họp với các bên liên quan - trong đó có chính quyền Hà Nội. 

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.