Thể thao

Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bạc Liêu lần V - năm 2018

Chủ Nhật, 22/04/2018 | 15:54

Tối 21/4/2018, Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Bạc Liêu lần V - năm 2018 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh. Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT&DL; đồng chí Lại Xuân Môn - Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng. Về phía tỉnh Bạc Liêu có các đồng chí: Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức đại hội; cùng đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam… (ảnh 1).

Với chủ đề “Bạc Liêu - tầm vóc mới, khát vọng mới!”, sự lớn mạnh và phát triển không ngừng về lượng và chất của hoạt động TDTT tỉnh nhà được khẳng định bằng màn diễu hành, biểu dương lực lượng của các đoàn VĐV, HLV (ảnh 2). Đại hội TDTT tỉnh Bạc Liêu lần  V - năm 2018 quy tụ trên 1.200 VĐV của 30 đơn vị huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành, cơ quan cấp tỉnh, tranh tài ở 102 nội dung của 15 môn thể thao. Thông qua đại hội, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những VĐV xuất sắc để bổ sung cho đội tuyển tham gia Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018.

Ngay sau phần diễu hành, ngọn đuốc truyền thống biểu trưng cho sức mạnh, niềm tin vào sự phát triển của TDTT tỉnh nhà đã được đoàn rước đuốc gồm những VĐV đạt thành tích cao trong các giải thi đấu quốc gia và quốc tế của tỉnh trao lại cho đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thắp sáng tại đài đuốc (ảnh 3). Ngọn lửa ấy sẽ tiếp tục sáng lung linh và lan tỏa, hun đúc tinh thần của các VĐV trong thời gian diễn ra Đại hội và cả về sau trong suốt quá trình luyện tập và thi đấu, góp phần xây dựng và phát triển ngành Thể thao tỉnh nhà với quyết tâm vượt khó, vươn lên đạt nhiều thành tích mới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức đại hội khẳng định: "Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu luôn quan tâm đến cơ sở vật chất và việc hoàn thiện hệ thống sân bãi thi đấu cho các hoạt động TDTT, trong đó có thể thao thành tích cao của tỉnh Bạc Liêu. Từ đó, hoạt động TDTT của tỉnh trong những năm qua đã giành được nhiều thành tích ở đấu trường quốc gia, khu vực và quốc tế". Ban tổ chức cũng đã trao hoa tri ân các nhà tài trợ đã góp phần cùng tỉnh tổ chức thành công lễ khai mạc cũng như quá trình tổ chức đại hội và tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia (ảnh 4).

Sau nghi thức khai mạc là phần đồng diễn võ thuật có chủ đề “Hội tụ tinh hoa” và phần văn nghệ chào mừng với hoạt cảnh sân khấu hóa “Bạc Liêu sức sống mới”. Phần trình diễn tương tác “Bạc Liêu - Khát vọng vươn cao” với sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, diễn viên, tình nguyện viên trên nền nhạc sôi động đã khép lại chương trình khai mạc thành công (ảnh 5 và 6).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.