Thể thao

Lionel Messi giành Giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA

Thứ Tư, 25/09/2019 | 16:32

Lionel Messi (ảnh) đã vượt qua Cristiano Ronaldo và Virgil Van Dijk để giành giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tại lễ trao Giải FIFA The Best diễn ra vào rạng sáng 24/9 (giờ Việt Nam) tại TP. Milan (Ý).

Sau cuộc cạnh tranh cho các danh hiệu cá nhân ở đấu trường châu Âu, Cristiano Ronaldo (CLB Juventus), Virgil Van Dijk (CLB Liverpool) và Lionel Messi (CLB Barcelona) tiếp tục là những cái tên xuất sắc được đề cử cho Giải The Best FIFA Men’s Player - giải thưởng cao quý của FIFA nhằm ghi nhận những nỗ lực thi đấu của các cầu thủ trong suốt một năm qua.

Mùa giải năm ngoái, Messi đã giành danh hiệu vô địch La Liga cùng với Barcelona cũng như đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu nhờ thành tích 54 bàn thắng trong 58 lần ra sân ở trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Messi không gặt hái được thành công như mong đợi khi ĐT Argentina phải dừng bước ở bán kết Copa America 2019.

Chiến thắng của Messi là một bất ngờ lớn tại lễ trao Giải FIFA The Best năm nay khi trước đó giới chuyên môn đều nhận định Virgil Van Dijk sẽ là cầu thủ có nhiều cơ hội nhất trong cuộc đua giành danh hiệu này nhờ những đóng góp của anh cho CLB Liverpool cũng như ĐTQG Hà Lan.

Anh đã giúp Liverpool đoạt chức vô địch Champions League và giành ngôi á quân Premier League mùa giải 2018 - 2019. Bên cạnh đó, anh đã góp công đưa ĐTQG Hà Lan lọt vào tới trận chung kết UEFA Nations Cup. Hậu vệ của Liverpool cũng vừa vượt qua Messi và Ronaldo để giành danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2018 - 2019.

Cũng nhờ thành tích đạt được với CLB Liverpool mà HLV Jurgen Klopp đã giành được danh hiệu HLV nam xuất sắc nhất của FIFA, còn thủ môn Alisson Becker giành danh hiệu Thủ môn nam xuất sắc nhất.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.