Thể thao

LS V-League 2020: Bóng đá phía Nam và giai đoạn bước ngoặt

Thứ Hai, 17/02/2020 | 17:09

Sau giai đoạn nhiều biến động, bóng đá phía Nam dần lấy lại thăng bằng, niềm tin nhờ vào sự căn cơ và có tính chiều sâu hơn. “Ngọn cờ đầu” ở mùa bóng năm nay vẫn là CLB TP. HCM với cú ra tay mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, bên cạnh đó Sài Gòn FC và B.Bình Dương ổn định mọi thứ cho lộ trình dài hơi.

CLB TP. HCM xây dựng dàn “sao” cho mùa bóng 2020. Ảnh: CLB TP. HCM

Xông xáo nhất vẫn là CLB TP. HCM, vốn chuộng việc chiêu mộ ngôi sao như thời kỳ xuất hiện Lê Công Vinh trước đây, mùa bóng 2020 đội bóng này đã chi đậm trên thị trường chuyển nhượng để có bộ khung với dàn cầu thủ chất lượng như Công Phượng, thủ môn Tiến Dũng, Huy Toàn cùng sự ở lại của Phi Sơn đủ để giúp họ tạo hình ảnh ở LS V-League 2020.

Năm ngoái CLB TP. HCM suýt làm nên chuyện, nhưng họ thua bởi không có tính chiều sâu và chưa chuẩn bị trước cho một cuộc “lật đổ”. Năm nay sự chuẩn bị của họ kỹ lưỡng hơn, mạnh mẽ hơn và dĩ nhiên là cán đích với thứ hạng phải cao hơn năm rồi.

Trong khi đó Sài Gòn FC đang qua giai đoạn chuyển đổi ở cấp quản lý, không còn sự ảnh hưởng quá lớn từ bầu Hiển và nay hoàn toàn đổi chủ. LS V-League sẽ là bước đệm để đội bóng này chuyển hướng phát triển và tất cả cùng chờ đợi, kỳ vọng vào bộ máy quản lý, điều hành với nhiều người rất tâm huyết với bóng đá TP. HCM.

Đội còn lại của khu vực phía Nam tham dự LS V-League 2020 là Becamex Bình Dương. Mùa bóng năm nay đội bóng đất Thủ tiếp tục trẻ hóa lực lượng với dàn cầu thủ chủ lực từ lứa U23 là Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, Dũ Đạt, Thanh Thảo... Sau khi cựu binh Anh Đức chia tay, băng thủ quân được trao lại cho Tô Văn Vũ.

Tính căn cơ, nền móng của mô hình CLB chuyên nghiệp đã được hoàn thiện từ lâu, thế nên khi họ điều chỉnh mục tiêu từ việc đầu tư đua tranh ngôi vô địch sang việc trẻ hóa lực lượng theo định hướng lâu dài đã không gặp trở ngại đáng kể. Như hai mùa bóng vừa qua dù với nhiều cầu thủ trẻ nhưng B.Bình Dương vẫn tạo ấn tượng, như danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia 2018 hay vào trận chung kết khu vực Đông Nam Á ở AFC cup 2019.

Các đại diện phía Nam đã tiến hành lễ xuất quân và mục tiêu chung là hướng đến thành tích cao nhất ở mùa bóng 2020.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.