Thể thao

Lý Hoàng Nam lập kỳ tích lịch sử cho quần vợt Việt Nam

Thứ Hai, 12/06/2017 | 16:58

Trên bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội quần vợt nam nhà nghề (ATP), Lý Hoàng Nam đã có cuộc tăng tốc ngoạn mục.

Tay vợt Lý Hoàng Nam thăng tiến ở cả nội dung đơn và đôi. Ảnh: Internet

Trong tuần qua Lý Hoàng Nam tiếp tục lưu lại ở Singapore để dự giải F3 Futures quy tụ nhiều tay vợt tên tuổi. Dù không giành được danh hiệu vô địch nhưng Hoàng Nam vẫn để lại ấn tượng rất lớn với giới chuyên môn.

Cụ thể ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam cùng Yuichi Ito (Nhật Bản) thi đấu xuất thần để lọt vào trận chung kết và chỉ chịu thua trước cặp hạt giống số 3 của giải. Với thành tích này Hoàng Nam được cộng thêm 6 bậc trên bảng xếp hạng ATP để lên đứng thứ 556 thế giới. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là thứ hạng đôi tốt nhất của Hoàng Nam. Anh từng đứng thứ 542 vào ngày 10/4/2017.

Không chỉ giành ngôi á quân đôi, Hoàng Nam còn vào bán kết đơn và chỉ chịu thua trước hạt giống số 1 người Ấn Độ. Với số điểm thưởng đáng kể, Hoàng Nam đã nhảy một mạch tới 42 bậc, qua đó đứng thứ 559 thế giới - đây là thứ hạng tốt nhất mà một tay vợt Việt Nam từng đạt tới trên bảng xếp hạng ATP.

Bên cạnh Hoàng Nam, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên cũng tăng 15 bậc để đứng thứ 1.414 nội dung đơn, tăng 8 bậc để đứng thứ 776 nội dung đôi. Tương tự, Trịnh Linh Giang tăng 8 bậc để đứng thứ 1.630 đơn - tiệm cận thứ hạng tốt nhất của anh là hạng 1.628 thế giới.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.