Thể thao

Nguyễn Thị Ngoan giành HCV lịch sử ở giải Karatedo thế giới

Thứ Hai, 11/09/2017 | 16:44

Đánh bại võ sĩ Canada trong trận chung kết, VĐV Nguyễn Thị Ngoan giành HCV hạng 61kg giải K1 thế giới tại Leipzig (Đức). Đây là thành tích tốt nhất mà karatedo Việt Nam có được ở nội dung kumite (đối kháng) tại một giải cấp thế giới.

Thầy, trò Nguyễn Thị Ngoan và tấm huy chương Vàng lịch sử. Ảnh: Internet

Có 98 võ sĩ tranh tài ở hạng 61kg nữ. Nguyễn Thị Ngoan được miễn vòng một. Cô sau đó lần lượt thắng Kandemir Zehra (Thổ Nhĩ Kỳ) 1-0, Kornfeld Noemie (Thụy Sĩ) 2-0, Orbon Joane (Mỹ) 3-0, Heurtault Leila (Pháp) 1-0. Tại bán kết, võ sĩ Việt Nam bất ngờ đánh bại võ sĩ người Áo là đương kim vô địch thế giới Buchinger Alisa 2-0. Vào chung kết, Ngoan tiếp tục thi đấu ấn tượng, hạ Jumaa Haya của Canada để lên ngôi.

Giải K1 thế giới tại Leipzig (Đức) diễn ra từ ngày 8 - 10/9, với sự góp mặt của 1.384 VĐV, đến từ 87 quốc gia. Đây là giải trong hệ thống tính điểm cho Olympic 2020 của Liên đoàn Karate thế giới (WKF).

Hồi tháng 4/2017, khi thi đấu giải K1 chặng UAE, Nguyễn Thị Ngoan từng đoạt HCĐ hạng 61kg nữ. Cô là VĐV rất triển vọng của karatedo nữ Việt Nam và được quy hoạch cho mục tiêu tranh huy chương ở Á vận hội 2018, tranh vé dự Olympic 2020.

Tại SEA Games 29 trên đất Malaysia vừa qua, Ngoan đã không vào được chung kết hạng 61kg.

P.B.T (theo VnExpress)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.