Thể thao

Olympic Tokyo 2020

Nhà vô địch bộ môn trượt ván trẻ tuổi nhất lịch sử

Thứ Hai, 26/07/2021 | 17:06

Cái tên Momiji Nishiya ngày 26/7 đã đi vào lịch sử Thế vận hội khi trở thành nhà vô địch bộ môn ván trượt trẻ tuổi nhất trong lịch sử sự kiện thể thao này.

Màn trình diễn ván trượt của Momiji Nishiya. Ảnh: Reuters

Nữ vận động viên người Nhật Bản này đã giành Huy chương Vàng ở nội dung ván trượt nữ khi mới 13 tuổi 330 ngày, vượt qua 2 đối thủ Rayssa Leal - vận động viên người Brazil (Huy chương Bạc) và đồng hương Nhật Bản Funa Nakayama (Huy chương Đồng).

Ván trượt là một trong 4 môn thể thao ra mắt lần đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020, cùng với các bộ môn lướt sóng, leo núi thể thao và karate.

Với điểm số kỹ thuật lên tới 15,26, Nishiya đã thành công mang lại vinh quang cho nước nhà.

Hôm 25/7, vận động viên Yuto Horigome của chủ nhà Nhật Bản cũng đã đạt được ước mơ đoạt Huy chương Vàng môn ván trượt của nam.

Trong lượt đấu chung kết, Horigome đã lật tấm ván từ dưới chân một cách điệu nghệ để nhảy và trượt nó xuống một đường ray lởm chởm, một kỹ thuật cực khó được gọi là cú trượt mũi.

Trong lịch sử các kỳ Olympic, vận động viên môn lặn người Mỹ - Marjorie Gestring vẫn là nhà vô địch Olympic cá nhân trẻ nhất tại Thế vận hội Berlin 1936 khi mới 13 tuổi 268 ngày.

Nguồn vietnamplus.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.