Thể thao

Nhiều câu lạc bộ ở V-League cho cầu thủ nghỉ tết Nguyên đán sớm

Thứ Sáu, 05/02/2021 | 17:24

Một số đội bóng tại V-League như Quảng Ninh, Hà Nội FC và TP.HCM cho cầu thủ và thành viên ban huấn luyện nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu sớm từ ngày 4/2 (tức 23 tháng Chạp).

Một số câu lạc bộ tạo điều kiện cho cầu thủ ở lại Trung tâm huấn luyện đón Tết vì có quê nhà đang nằm trong vùng dịch. Ảnh: CLB TP.HCM

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và cận kề tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều câu lạc bộ ở V-League đã cho cầu thủ, thành viên ban huấn luyện “xả trại” sớm.

Câu lạc bộ Quảng Ninh đóng cửa, tập kín tại “đại bản doanh” từ khi tỉnh nhà có dịch bệnh bùng phát ngày 21/1. Tới hôm nay, đội bóng vùng mỏ bắt đầu cho thành viên về nghỉ tết Nguyên đán.

Đa số các cầu thủ đội bóng này có quê nhà Quảng Ninh nên không gặp nhiều vấn đề về việc di chuyển qua vùng dịch. Nhưng một số chân sút ở tỉnh khác sẽ bị cách ly sau khi rời câu lạc bộ để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. Hoặc họ có thể chọn cách ở lại Quảng Ninh đón Tết.

Nhiều đội khác cũng bắt đầu cho cầu thủ nghỉ sớm. Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Hà Nội và Viettel bắt đầu “xả trại”  từ ngày mai (tức 23 tháng Chạp). Thậm chí, Becamex Bình Dương đã nghỉ tết Nguyên đán từ hôm 31/1.

Trong số này, Câu lạc bộ Viettel tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ có quê nhà ở Quảng Ninh, Hải Dương hay các vùng có dịch để có thể ở lại ăn Tết tại Trung tâm huấn luyện.

Còn lại, một số câu lạc bộ vẫn sẽ cho cầu thủ nghỉ muộn vào ngày 28 tháng Chạp như Thanh Hóa.

Sau tết Nguyên đán, hầu hết các đội bóng tại V-League sẽ tập trung trở lại vào khoảng mùng 4 - 6 tháng Giêng để tập luyện, sinh hoạt cho mùa giải đang diễn ra. Tất cả các câu lạc bộ đều đã bắt cầu thủ sinh hoạt điều độ, đảm bảo chế độ tập luyện tại nhà và nạp chất dinh dưỡng theo quy định ở đợt nghỉ dài này.

Hiện V-League 2021 đang hoãn vô thời hạn sau vòng 3 vì dịch COVID-19. Trong trường hợp xấu, giải đấu vẫn chưa thể trở lại sau Tết và khiến cầu thủ sẽ tiếp tục “tập chay” sau nhiều ngày dài.

Tết Nguyên đán Tân Sửu sẽ trở thành kỳ nghỉ đáng nhớ nhất với tất cả những chân sút. Họ sẽ có thể phải đón Tết xa nhà vì dịch và bị tâm lý lo lắng thay vì thoải mái bởi chưa biết khi nào được thi đấu trở lại.

Nguồn vietnamplus.vn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.