Thể thao

Nhiều tay vợt từ chối tham dự US Open 2020

Thứ Tư, 05/08/2020 | 17:13

Chỉ còn gần một tháng trước ngày khai mạc US Open 2020 (31/8), tuy nhiên, một số tay vợt đã quyết định không tham dự giải đấu được tổ chức tại Mỹ năm nay, do lo ngại diễn biến dịch COVID-19 tại nước này.

Mới đây, tờ Straits Times đã có buổi phỏng vấn với tay vợt nữ số một thế giới - Ashleigh Barty, cô cho biết sẽ không tham dự US Open 2020: “Sau khi bàn bạc và lắng nghe tư vấn, tôi quyết định không tới Mỹ tham dự Cincinnati Masters và US Open năm nay”.

Tay vợt người Australia chia sẻ thêm: “Đây là hai giải đấu yêu thích của tôi, vậy nên đây là một quyết định rất khó khăn, nhưng có những rủi ro khi diễn biến dịch tại Mỹ rất phức tạp. Tôi cảm thấy không thoải mái khi đặt các trợ lý, cộng sự của mình vào tình huống thiếu an toàn. Hy vọng mọi thứ sẽ tiến triển tốt hơn, và tôi sẽ lại được góp mặt ở giải đấu năm sau”.

Trong khi đó, tay vợt đồng hương với Barty - Nick Kyrgios cũng đã xác nhận không tham dự Grand Slam tại New York: “Tôi sẽ không dự US Open. Tôi rất tiếc khi không thể chơi trên sân Arthur Ashe, nhưng đây là việc làm bắt buộc để bảo vệ những người thân, đồng hương của tôi. Quá nhiều người Mỹ đã phải mất mạng vì dịch bệnh này”.

Hồi tháng 7, tay vợt xếp hạng 40 thế giới chỉ trích Hiệp hội Quần vợt Mỹ (ATP) ích kỷ và tham tiền khi vẫn tiếp tục tổ chức US Open: “Các anh không nên nghĩ tới tiền và lợi ích khi tổ chức hàng loạt các giải đấu, nhất là trong thời buổi dịch bệnh như thế này. Hãy hành động có trách nhiệm với cộng đồng hơn là việc nghĩ kiếm được bao nhiêu tiền và có bao nhiêu người tham dự”. 

Cùng với đó, tay vợt người Đức - Alexander Zverev cho biết: “Tôi sẽ xem xét tình hình tại Mỹ vào các tuần tới để đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu tôi và các trợ lý cảm thấy không an toàn, chúng tôi sẽ dừng chuyến đi. Tôi còn khá trẻ nên không lo lắng lắm, nhưng có một số người trong đội đã có tuổi và sẽ rất nguy hiểm nếu họ mắc bệnh”.

US Open 2020 dự kiến khởi tranh vào ngày 31/8 tại New York. Với tình hình dịch phức tạp, giải Grand Slam năm nay không cho khán giả vào sân theo dõi, đồng thời các tay vợt phải tuân thủ những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.