Thể thao

Những môn thể thao nào sẽ mang “vàng” về cho Việt Nam ở SEA Games 29?

Thứ Hai, 07/08/2017 | 16:52

Ngày 19/8, tại Malaysia sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 năm 2017 (SEA Games 29). Đối với Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN), hiện công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất, các thành viên trong Đoàn TTVN đang chờ ngày xuất quân tham dự sân chơi thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Ảnh minh họa: TTXVN

Tại kỳ SEA Games 29, Đoàn TTVN sẽ có hơn 450 VĐV tranh tài ở 32/38 môn thi đấu của Đại hội với mục tiêu giành từ 49 - 62 HCV và nằm trong tốp đầu các đoàn trong khu vực tham dự.

Tuy nhiên, theo Trưởng Đoàn TTVN - Trần Đức Phấn, mục tiêu này sẽ rất khó khăn khi nhiều môn và nội dung thế mạnh của TTVN không được đưa vào chương trình thi đấu tại Đại hội lần này, đó là các môn thi đấu như vật, rowing, canoeing. Một số môn trọng điểm lại bị khống chế nội dung thi đấu hoặc chỉ tổ chức nội dung thi dành cho nam VĐV (không có nội dung dành cho nữ VĐV), đó là các môn như đấu kiếm, boxing, cử tạ.

Thêm vào đó, tại kỳ Đại hội này, TTVN sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như Indonesia có sự chuẩn bị lực lượng kỹ lưỡng, hay nước chủ nhà Malaysia, cùng với Thái Lan, Singapore, Philippines đều là những quốc gia có sự đầu tư trọng điểm cho các môn thể thao Olympic. Khó khăn là vậy, nhưng Đoàn TTVN vẫn đặt quyết tâm bảo vệ vị trí thứ 3 toàn đoàn bởi trong nhiều năm liền (từ năm 2003) Đoàn TTVN luôn giữ vững danh hiệu này.

Trưởng Đoàn TTVN - Trần Đức Phấn cho biết thêm, nhìn vào hệ thống phân môn, có thể nhận thấy những đội tuyển sẽ mang “vàng” về cho Đoàn TTVN ở SEA Games tới đây là các môn: điền kinh, bơi, bắn súng và thể dục dụng cụ. Thực tế, đây là những môn có các VĐV đã giành nhiều huy chương cho Đoàn TTVN ở các kỳ đại hội trước.

P.B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.