Thể thao

Olympic Việt Nam có thể đứng đầu bảng D tại ASIAD 2018?

Thứ Sáu, 10/08/2018 | 16:54

Giành chức vô địch Giải U23 Quốc tế một cách khá thuyết phục, cùng với đó là việc Olympic Nhật Bản quyết định cử đội U21 với thành phần chủ yếu là sinh viên tham dự ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo bất ngờ tuyên bố Olympic Việt Nam có thể vượt qua đội bóng xứ sở hoa anh đào để giành ngôi đầu bảng D.

Cảm xúc của ông Park khi chỉ đạo các học trò. Ảnh: Internet

“Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn tất cả những người hâm mộ Việt Nam, đã luôn đồng hành cùng Olympic Việt Nam suốt thời gian qua. Chúng tôi giành chức vô địch sau thành tích 2 trận thắng và 1 trận hòa. Đây là điều rất đáng mừng. Tuy nhiên, đây chỉ là giải đấu giao hữu, Olympic Việt Nam đã cố gắng rất nhiều để chuẩn bị những gì tốt nhất cho ASIAD 2018. Tôi và các học trò đều xem mỗi trận đấu sắp tới đều là trận chung kết. Nếu toàn đội nỗ lực hết mình, Olympic Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành được ngôi đầu bảng, hoặc ít nhất là nhì bảng.

Ở hướng ngược lại, nếu các học trò của tôi không nỗ lực hết sức, tự mãn với quá khứ, Olympic Việt Nam hoàn toàn có khả năng bị loại từ vòng bảng”, HLV Park Hang-seo trải lòng sau khi cùng Việt Nam vô địch Giải U23 Quốc tế.

Xét về trình độ và đẳng cấp trong bóng đá, chúng ta vẫn chưa thể nào sánh ngang với người Nhật. ASIAD 2018, Nhật Bản cử đội hình có 5 cầu thủ xuất thân từ bóng đá sinh viên, phần lớn còn lại hiện đang góp mặt tại một số CLB hiện thi đấu tại giải hạng Nhì (J.League 2). Nhìn vào thành phần sinh viên và hạng Nhì khoan hãy vội đánh giá Nhật Bản yếu tại giải này.

Dù thi đấu tại J.League 2, nhưng những cầu thủ 21 tuổi nơi đây thường xuyên được ra sân thi đấu ở giải dành cho những cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị ở các CLB. Số trận được cọ xát của họ còn nhiều hơn rất nhiều so với các tuyển thủ Olympic Việt Nam. Với bóng đá sinh viên, Nhật Bản xem đây là nguồn cung cấp cầu thủ dồi dào cho các CLB chuyên nghiệp. Vậy nên, 5 cái tên được góp mặt trong thành phần Olympic Nhật Bản tại ASIAD tới đây ắt hẳn không phải “dạng vừa”.

…............................................................................................................................................................................................................................

Trong những ngày cuối cùng tập luyện tại Bình Dương, tiền vệ Thành Chung bị chấn thương và phải nghỉ 1 tháng để hồi phục. Trước tình hình trên, HLV Park Hang-seo đã phải có điều chỉnh bất đắc dĩ đội tuyển Olympic Việt Nam khi phải để Thành Chung ở lại và thay thế bằng tiền vệ Minh Vương.

…............................................................................................................................................................................................................................

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.