Thể thao

Phất cờ V-League

Thứ Sáu, 02/08/2019 | 15:09

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đang xếp số 1 Đông Nam Á, nhưng xét ở Giải vô địch quốc gia thì V-League chỉ xếp hạng 3 khu vực sau Thai League (Thái Lan) và Malaysia Premier League (Malaysia).

Trận Hà Nội FC thắng Becamex Bình Dương 1-0 diễn ra hấp dẫn. Ảnh: Internet

Dù vậy, người hâm mộ V-League có quyền tự hào khi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á là cuộc nội chiến của bóng đá Việt Nam giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội FC…

Gần hai thập niên lên chuyên nghiệp nhưng V-League vẫn bị xem là giải đấu với không ít tiêu cực. Đã có những đồn đoán về giải đấu bị sắp xếp khi một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng, nạn xin - cho điểm hay đá bóng cho vui không còn là mới. Thậm chí, 6/14 sân vận động của V-League 2019 không đạt chuẩn về độ chiếu sáng đã mang đến hình ảnh về một giải đấu nghiệp dư, thiếu thốn trăm bề. Ấy vậy mà trong khó khăn, chỉ trích, V-League lại có 2 đại diện ưu tú là Becamex Bình Dương và Hà Nội FC góp mặt tại chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Becamex Bình Dương đã qua thời vung tiền mua cầu thủ, không còn được gọi với danh xưng mỹ miều “Chelsea Việt Nam” nhưng rất bản lĩnh khi thể hiện được đẳng cấp đúng lúc. Hà Nội FC sau khi thống trị ở V-League và sở hữu một số ngôi sao tầm cỡ châu lục đã nuôi mộng lớn ở AFC Cup 2019.

Không biết Hà Nội FC hay Becamex Bình Dương sẽ vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á? Chỉ biết rằng, bóng đá Việt Nam sẽ có đại diện thi đấu ở liên khu vực, thậm chí là tiến sâu tới toàn châu lục. Được biết, đội chiến thắng sẽ giành vé dự bán kết liên khu vực gặp Altyn Asyr (Turkmenistan) diễn ra ngày 20 và 27/8. Cặp đấu còn lại là cuộc so tài giữa Abahani Limited Dhaka (Bangladesh) và April 25 (CHDCND Triều Tiên). Hai đội thắng ở bán kết liên khu vực sẽ gặp nhau ở chung kết. Đội thắng ở chung kết liên khu vực sẽ vào chung kết toàn giải gặp đối thủ là nhà vô địch Tây Á (Al Jazeera hoặc Al Ahed FC). Thời đỉnh cao, Becamex Bình Dương từng vào tới bán kết toàn châu lục AFC Cup 2009. Tuy nhiên, đó là thời điểm AFC Cup không có thể thức thi đấu phức tạp như hiện nay. Để giảm chi phí đi lại, Liên đoàn Bóng đá châu Á đã tổ chức AFC Cup 2019 theo từng khu vực, sau đó đến liên khu vực và toàn châu lục nhưng đã khiến mỗi đội phải thi đấu nhiều trận hơn nếu muốn tiến sâu.

V-League bao năm nay không được đánh giá cao, song việc Hà Nội FC và Becamex Bình Dương góp mặt tại chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á đã mở ra nhiều cơ hội cho bóng đá Việt Nam mơ đến mục tiêu xa hơn ở tầm châu lục. Lá cờ V-League đã được Hà Nội FC và Becamex Bình Dương phất cao, hy vọng hành trình này sẽ tiếp tục được viết tiếp!

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.