Thể thao

Qatar đẩy mạnh hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy, 20/05/2023 | 09:45

Đội tuyển U.17 Việt Nam đã có mặt tại Qatar tập huấn và thi đấu giao hữu đến ngày 22/5. Sau đó, từ Qatar, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ bay sang Nhật Bản tiếp tục tập huấn đến ngày 5/6, nhằm hoàn thiện các khâu trước khi bước vào tranh tài ở vòng chung kết U.17 châu Á 2023.

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Qatar (QFA) Sheikh Al Thani trong cuộc gặp gỡ và làm việc mới đây với ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại Doha, đã cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội tuyển U.17 Việt Nam, đang trong chuyến tập huấn ở quốc gia vùng Vịnh này.

Lãnh đạo cao nhất của hai liên đoàn bóng đá quốc gia cùng nhau trao đổi các định hướng hợp tác phát triển trong giai đoạn tới, được cụ thể bằng việc ký ghi nhớ hợp tác phát triển bóng đá, trong đó tập trung ưu tiên cho các chương trình phát triển bóng đá trẻ. Sự kiện này là dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Qatar. Trong những năm qua, lãnh đạo VFF và QFA có nhiều cuộc gặp gỡ, trao đổi, qua đó thống nhất định hướng về sự hợp tác toàn diện, cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của bóng đá.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch QFA Sheikh Al Thani. Ảnh: VFF 

Đồng quan điểm về sự phát triển mang tính bền vững của bóng đá, trong bản ghi nhớ hợp tác phát triển bóng đá được ký kết, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch QFA Sheikh Al Thani nhất trí sẽ ưu tiên cho các chương trình hợp tác, hỗ trợ về phát triển bóng đá trẻ. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cảm ơn QFA trong nhiều năm qua đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các đội tuyển quốc gia của Việt Nam sang tập huấn và thi đấu. Hồi tháng 3 vừa qua, đội tuyển U.22 Việt Nam đã được mời sang Qatar tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup, với sự góp mặt của nhiều đội tuyển trẻ hàng đầu châu Á. 

Những năm qua, QFA đặc biệt ưu tiên công tác đào tạo bóng đá trẻ. Học viện Aspire ở Qatar được xem là mô hình lý tưởng để đào tạo cầu thủ trẻ. Tại đây, các học viên có cơ hội để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Học viện Aspire là một phần của khu phức hợp thể thao rộng lớn Aspire Zone. Bên cạnh học viện là Bệnh viện chuyên khoa chỉnh hình và y học thể thao Aspetar. Gần đó là sân vận động Quốc tế Khalifa, Trung tâm thể thao dưới nước Hamad và Cung thi đấu thể thao đa năng trong nhà lớn nhất thế giới Aspire Dome. Trong chuyến tập huấn tại Qatar lần này, các thành viên đội tuyển U.17 Việt Nam sẽ có cơ hội được tham quan, trải nghiệm tại một số địa điểm nêu trên.

P.T (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.