Thể thao

Quang Hải và Son Heung Min tranh giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018

Thứ Tư, 19/12/2018 | 15:31

Với việc thi đấu cực kỳ xuất sắc trong màu áo các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong năm 2018, tiền vệ 21 tuổi Nguyễn Quang Hải (ảnh) đã vào danh sách 24 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á do FOX Sports Asia và Titan Sports tổ chức.

Việc Quang Hải vào danh sách 24 đề cử được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Tiền vệ 21 tuổi này đã có mùa bóng xuất sắc góp công lớn giúp CLB Hà Nội vô địch V-League 2018. Tại vòng chung kết Giải U23 châu Á, Quang Hải tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng đưa U23 Việt Nam vào chung kết. Sau đó, Quang Hải trở thành linh hồn của Olympic Việt Nam trong hành trình tiến vào bán kết ASIAD 2018. Tại AFF Cup 2018, Quang Hải được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu sau khi đóng vai trò quan trọng giúp tuyển Việt Nam đăng quang chức vô địch.

Góp mặt trong danh sách 24 đề cử cùng Quang Hải có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng khác của bóng đá châu Á như: Son Heung Min (Hàn Quốc), Takashi Inui (Nhật), Matthew Ryan (Úc)…

Son Heung Min đã đóng góp công sức lớn giúp bóng đá Hàn Quốc vô địch ASIAD 2018 tại Indonesia. Ngoài ra, anh cũng có màn trình diễn khá ấn tượng tại World Cup 2018 dù đội tuyển Hàn Quốc bị loại ngay từ vòng bảng. Trong màu áo Tottenham, anh hiện đang đạt phong độ ổn định, đóng góp giúp Tottenham tạm xếp ở vị trí thứ 3 với 39 điểm, kém đội dẫn đầu Liveprool 6 điểm ở Giải ngoại hạng Anh...

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.