Thể thao

Ronaldo lần thứ 5 giành Quả bóng vàng

Thứ Sáu, 08/12/2017 | 16:36

Không ngoài dự đoán của người hâm mộ, đêm 7/12, tiền đạo Cristiano Ronaldo (ảnh) chính thức bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng trước 2 đối thủ Lionel Messi và Neymar.

Với phong độ ấn tượng, năm 2017 tiếp tục là một năm hoàn hảo với siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha - Cristiano Ronaldo khi anh thâu tóm hàng loạt danh hiệu lớn từ tập thể đến cá nhân gồm: La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu cùng 3 danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của UEFA, FIFA và tạp chí uy tín France Football.

Ronaldo đã lần lượt lập cú đúp rồi hat-trick trong hai trận đấu với Bayern Munich ở tứ kết Champions League, trước khi ghi 3 bàn nữa vào lưới Atletico Madrid tại lượt đi bán kết. Sau đó, Ronaldo còn có chuỗi trận ấn tượng ở Liga với 5 bàn trong 3 vòng cuối cùng, giúp Real Madrid lật đổ Barca để lên ngôi vương.

Và đỉnh cao của Ronaldo trong năm 2017 là cú đúp vào lưới Juventus ở Chung kết Champions League, giúp Real trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu danh giá châu Âu cấp CLB.

Trong lịch sử Champions League, có lẽ chưa một ai thể hiện được phong độ khủng khiếp như vậy xuyên suốt từ tứ kết cho tới trận chung kết. Ronaldo chính là Vua phá lưới Champions League mùa trước với 14 bàn và 10 trong số đó được thực hiện từ vòng tứ kết.

Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 114 bàn ở Champions League (không kể vòng loại), vượt xa người xếp thứ hai là Messi tới 17 bàn.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.