Thể thao

Ryan Giggs: Mục tiêu là đưa Việt Nam tới World Cup 2030

Thứ Tư, 22/11/2017 | 16:09

Ryan Giggs khẳng định mục tiêu của anh và Trung tâm đào tạo trẻ PVF là đưa bóng đá Việt Nam góp mặt tại World Cup 2030.

Huyền thoại của Manchester United đã có mặt tại trụ sở mới của PVF đặt tại Hưng Yên, Hà Nội. Anh sẽ đảm nhận nhiệm vụ Giám đốc bóng đá, chịu trách nhiệm quan trọng trong việc xây dựng hệ thống đào tạo trẻ của đội bóng.

Ryan Giggs (bên phải) tại buổi họp báo. Ảnh: Internet

Chia sẻ với báo giới sau khi tham quan cơ sở vật chất của PVF, Ryan Giggs đánh giá: “Suốt sự nghiệp của mình, tôi đã tiếp xúc với các sơ sở vật chất tại Carrington (trung tâm huấn luyện của Manchester United - PV). Còn ở đây, khi tìm hiểu PVF, tôi thấy có những điều kiện ngang hàng và một số khía cạnh tốt hơn cả tại Manchester. Tôi háo hức được tham gia, giám sát và hỗ trợ các cầu thủ trẻ về mọi mặt chuyên môn, dinh dưỡng vì tương lai bóng đá Việt Nam”.

Huyền thoại sinh năm 1972 cũng không ngần ngại tiết lộ mục tiêu đầy tham vọng của lò đào tạo trẻ này: “Với kinh nghiệm 25 năm làm cầu thủ và 2 năm quản lý hệ thống, tôi sẽ mang những điều đó tới đây, sẽ góp phần tạo ra con đường cho các các cầu thủ trẻ và bóng đá Việt Nam tiến tới World Cup 2030… Mục tiêu đó sẽ không hề dễ dàng nhưng chúng ta phải có ước mơ. Giống như năm xưa, khi còn là một đứa trẻ, tôi đã mơ rằng ngày nào đó, mình sẽ được chơi tại Manchester United”.

Đồng quan điểm với Ryan Giggs, Phó Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn cũng phân tích: “Sau khi FIFA thay đổi số đội dự World Cup lên 48 đội vào năm 2030, giải đấu ấy bắt đầu trở thành mục tiêu cho rất nhiều nước chứ không chỉ Việt Nam. Chúng ta phải cố gắng thay đổi hình thức đào tạo, nâng cao chất lượng để nhắm tới cái đích ấy.

P.B.T (TH)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.