Thể thao

Sáu ứng cử viên hàng đầu có thể thay Zidane tại Real

Thứ Sáu, 01/06/2018 | 16:54

Trong số 6 ứng cử viên thì Pochettino, Wenger và Joachim Low là ba cái tên được đánh giá cao nhất trong công cuộc tìm kiếm HLV mới cho Real…

Mauricio Pochettino (HLV đương nhiệm của Tottenham - ảnh) là người được đánh giá cao cả về thành tích cũng như phương pháp huấn luyện. Nhà cầm quân người Argentina từng nhiều lần giúp Tottenham lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh, đồng thời gây tiếng vang về khả năng dìu dắt cầu thủ trẻ. Dưới tay ông, Dele Alli và Harry Kane thành công trong việc đi từ lò đào tạo Tottenham lên hàng ngũ ngôi sao.

Arsene Wenger (cựu HLV Arsenal) có lợi thế lớn bởi chưa bị ràng buộc với bất kỳ CLB nào. Nhà cầm quân người Pháp vừa chia tay Arsenal sau 22 năm dẫn dắt. Đến với Real, Wenger có thể hiện thực hóa mục tiêu mà ông còn thiếu trong sự nghiệp là Champions League. Phong cách kỹ thuật của "Giáo sư'' cũng phù hợp với truyền thống bóng đá Tây Ban Nha.

Joachim Low (HLV tuyển Đức) từng có không ít lần lần lọt vào danh sách ứng cử viên dẫn dắt Real. Nhà cầm quân người Đức vốn gây ấn tượng bằng chiến thuật khoa học, kỷ luật mà không thiếu phần hấp dẫn đang áp dụng cho đội tuyển quốc gia.

Nếu không tìm được HLV ưng ý từ bên ngoài, Chủ tịch Florentino Perez có thể một lần nữa đặt niềm tin vào ''cây nhà lá vườn'' - Guti (HLV đội U19 Real) như từng thành công với Zidane.

Mối quan hệ không tốt với ông chủ Roman Abramovich có thể là lý do khiến Antonio Conte không mấy mặn mà trong việc gắn bó thêm với Chelsea. HLV người Italy có ưu điểm là giành rất nhiều danh hiệu trong 7 năm cầm quân đỉnh cao: 3 chức vô địch Serie A, 2 Siêu Cup Italy, 1 Ngoại hạng Anh và 1 FA Cup.

Max Allegri là người nối tiếp thành công của Conte tại Juventus khi giành liên tiếp 4 chức vô địch Serie A và 4 Cup quốc gia. Trước đó, vị HLV 50 tuổi cũng từng vô địch Serie A với AC Milan. Nhược điểm duy nhất mà Allegri đang gây lo ngại cho Real là thiếu thành công trên đấu trường châu Âu với hai lần thất bại ở chung kết Champions League.

P.B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.